Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu có sao không?

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu có sao không?

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu có sao không?

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu gặp phải rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt sẽ khiến cơ thể trẻ sau sinh chậm phát triển, trí não kém phát triển và tổn thương thần kinh và rất nhiều tác hại nguy hiểm khác nữa.

1. Bà bầu ăn rau có thuốc trừ sâu được không?

Thuốc trừ sâu là một dạng thuốc hóa học giúp bảo vệ thực vật giúp chúng không bị sự tấn công của các loại sâu bọ và giúp cho các loại rau trông đẹp mắt, sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu có được không? Câu trả lời là không được. Mẹ bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu rất nguy hiểm tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Bà bầu ăn rau nhiễm thuốc trừ sâu rất nguy hiểm.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học, bà bầu ăn rau chứa thuốc trừ sâu dù ở mức độ nào cũng khiến não bộ bé bị thay đổi cấu trúc và gây ảnh hưởng trí thông minh về sau của trẻ.

2. Tác hại nguy hiểm khi bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Một cuộc nghiên cứu trên 369 bà bầu ở Mỹ, những người đi khám bệnh do bị nhiễm chlorpyrifos hay CPF, loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng trong nông nghiệp. So sánh những đứa trẻ trong độ tuổi từ 5 – 11, các chuyên gia nhận thấy những mẹ bầu khi mang thai nhiễm thuốc trừ sâu thường con có trí não kém phát triển và bị ảnh hưởng xấu. Điều này cho thấy bà bầu nhiễm thuốc trừ sâu gây hại sự phát triển não bộ của thai nhi, và có thể dẫn đến sự bất thường trong tính cách khi trẻ lớn lên.

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu bị ngộ độc cấp tính

Dư lượng thuốc trừ sâu quá mức trong thực phẩm khiến mẹ có thể bị ngộ độc cấp tính. Biểu hiện của ngộ độc thực phẩm thường là đau bụng, tiêu chảy, mất nước, nôn mửa, nhức đầu, hoa mắt và có khi rất nguy kịch. Các triệu chứng này có thể xảy ra trong vài giờ ngay sau khi ăn.

Bà bầu ăn rau nhiễm thuốc trừ sâu có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu gây bệnh ung thư

Dư lượng thuốc trừ sâu ngày càng tích lũy trong cơ thể con người gây ra nhiều căn bệnh ung thư như ung thu máu, ung thư não, ung thư gan, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… Các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) đưa ra cảnh báo rằng các chất độc hại trong thuốc trừ sâu có trong rau củ có thể gây ra khả năng cao trẻ nhỏ bị ung thư sau này.

Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu làm tổn thương hệ thần kinh

Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Mỹ cảnh báo, các chất độc hại  trong thuốc sâu gây hại cho hệ thần kinh. chúng có thể tàn phá các chức năng não bộ, làm tổn thương hệ thần kinh trong thời gian mẹ mang thai.

Rất nhiều loại rau thường được sử dụng thuốc trừ sâu.

3. Cách khử thuốc trừ sâu trong rau quả

4. Lưu ý bà bầu tránh xa các loại hóa chất

Không phải chỉ có mình thuốc trừ sâu gây hại cho mẹ và thai nhi. Mẹ cũng cần trực tiếp tránh những loại thuốc như sau:

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn phải rau có thuốc trừ sâu có sao không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version