Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? 6 lợi ích bất ngờ của mắc cọp

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không?

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không?

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Quả mắc cọp không những được nhiều người yêu thích vì hương vị mà còn được ưa chuộng về công dụng của nó. Bà bầu ăn quả mắc cọp giúp giảm ốm nghén, tăng sức đề kháng và cung cấp năng lượng tối đa.

1. Bà bầu ăn quả mắc cọp được không?

Quả mắc cọp hay còn được gọi là quả lê rừng. Quả mắc cọp có vỏ ngoài màu nâu hoặc màu xanh, sần sùi, quả nhỏ. Khi bà bầu ăn quả mắc cọp sẽ thấy cảm giác cứng, giòn giòn, vị chua chua kết hợp với ngọt dịu nhẹ. Quả mắc cọp thường có nhiều ở vùng Tây Bắc. Đây cũng là loại quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cho bà bầu.

2. Công dụng quả mắc cọp với bà bầu

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Giảm ốm nghén

Khi mang thai đặc biệt là 3 tháng đầu, cơ thể mẹ sẽ xuất hiện các triệu chứng ốm nghén. Các cơn ốm nghén gây nhiều khó chịu, mệt mỏi và khó chịu cho mẹ bầu. Nếu bà bầu ăn mắc cọp lại là một trong những giải pháp rất tốt giúp mẹ bầu đẩy lùi cơn ốm nghén. Vị chua chua, thanh thanh dịu nhẹ giúp bà bầu đẩy lùi những cơn buồn nôn. Ngoài ra calo trong quả mắc cọp giúp bà bầu bổ sung năng lượng, cơ thể thoải mái hơn.

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Trị chứng táo bón

Trong qủa mắc cọp chứa lượng lớn chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Thiếu chất xơ khiến mẹ thường xuyên đối mặt với các triệu chứng như khó tiêu, táo bón, đầy hơi gây ra nhiều khó chịu. Đặc biệt nếu mẹ bị táo bón lâu ngày có thể dẫn đến bệnh trĩ. Mắc cọp là một trong những lựa chọn giúp bà bầu bổ sung chất xơ hiệu quả. Bà bầu ăn mắc cọp thường xuyên sẽ giúp nhuận tràng rất tốt, tiêu hóa hoạt động thoải mái và hấp thụ chất dinh dưỡng đầy đủ.

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trong quả mắc cọp chứa nhiều calo, vitamin B đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho bà bầu. mẹ thường xuyên bị ốm nghén, cơ thể mệt mỏi hay uể oải. Chỉ cần ăn một quả mắc cọp giúp mẹ lấy lại năng lượng, cơ thể khỏe mạnh.

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Tăng cường hệ miễn dịch

Khi mang thai cơ thể bà bầu suy giảm hệ miễn dịch hơn so với người bình thường. Bà bầu ăn quả mắc cọp giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong quả mắc cọp chứa nhiều vitamin C giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh.

Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Thanh nhiệt cơ thể, thải độc

Quả mắc cọp là loại quả có tính mát, khi ăn vào mẹ sẽ thấy có cảm giác thanh nhiệt, giải độc và tốt cho gan. Và những ngày hè oi bức, mẹ ăn một trái mắc cọp để cơ thể thoải mái, thanh nhiệt hơn. Hơn nữa hàm lượng tannin trong quả mắc cọp giúp mẹ loại bỏ các chất độc hại ra khỏi hiệu quả.

Mẹ bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Ngăn ngừa ung thư

Quả mắc cọp có chứa phloretin flavonoid. Hợp chất này có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các khối u ác tính trong cơ thể con người. Các chất dinh dưỡng trong quả mắc cọp cũng có khả năng loại bỏ hóa chất gây ung thư trong ruột kết.

3. Cách nhận biết mắc cọp Việt Nam và Trung Quốc

Quả mắc cọp là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất có lợi với sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên đây là loại quả không phổ biến. Lý do quả mắc cọp được trồng ở các vùng Tây bắc và không thể phân bố hết trên toàn quốc. Hiện nay có rất nhiều nơi bán quả mắc cọp mang mãn nhắc từ Tây Bắc nhưng thực chất là trái mắc cọp Trung Quốc. Để nhận biệt quả mắc cọp Việt Nam và Trung Quốc như sau:

Mắc cọp Việt Nam

Mắc cọp Trung Quốc

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn quả mắc cọp có tốt không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version