Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn quả mây được không? 5 tác dụng bà bầu cần biết

bà bầu ăn quả mây được không

bà bầu ăn quả mây được không

Bà bầu ăn quả mây được không?

Quả mây (quả da rắn) có tên là salak, thuộc cây họ cọ, quả có hình dáng hơi tròn như trái sung hoặc thon dài như quả trám, nhiều gai, thường mọc thành chùm. Hiện nay loại quả này cũng đã được lấy giống trồng ở một số nước như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia. Quả mây có vị ngọt ngọt chua chua tựa như vị dứa, lại thêm phảng phất hương thơm hòa quyện của hoa lài và hoa ly. Quả mây là loại quả giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và còn được sử dụng trong việc điều trị một số bệnh về mắt. Vậy bà bầu ăn quả mây được không?

Kết hợp quả mây trong quá trình ăn uống sẽ giúp sức khỏe của người mẹ và thai nhi được cải thiện rất nhiều. Vì vậy, bà bầu ăn quả mây là hoàn toàn an toàn.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả mây

Thành phần dinh dưỡng của quả mây:

Sắt: 48,75%

Vitamin B2: 15,38%

Vitamin C: 9,33%

Carbohydrate: 9,31%

Canxi: 3,80%

5 tác dụng khi bà bầu ăn quả mây

1. Rất tốt cho mắt

Quả mây được coi như thuốc mắt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, nó bao gồm beta-carotene rất tốt cho mắt. Đối với bà bầu muốn giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và cân bằng mà vẫn chán ngấy với việc phải liên tục tiêu thụ nước ép cà rốt, bây giờ bạn có một lựa chọn khác là trao đổi nước ép cà rốt cùng với nước ép mây.

2. Tốt cho dạ dày

Mây là một trong những loại trái cây đậm đặc chất dinh dưỡng bao gồm canxi, tanin, saponin, flavonoid và beta-carotene. Vì những chất dinh dưỡng này, rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể con người. Bên cạnh đó, quả mây có chứa tanin là chất chống tiêu chảy. Ngoài ra mây còn giúp bà bầu điều trị chứng khó tiêu dạ dày, có thể ngăn ngừa táo bón.

3. Tăng cường trí nhớ

Một trong những tác dụng của quả mây được gọi là “trái cây trí nhớ”. Lượng kali và pectin cao giúp cải thiện các chức năng nhận thức của cơ thể và tăng cường trí nhớ.

4. Kiểm soát lượng đường trong máu

Da của trái mây khi được pha thành trà giúp tái tạo tế bào ở tuyến tụy giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng chứa pterostilbene là một chất làm giảm đường huyết giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Do đó, việc sử dụng thường xuyên quả mây trong chế độ ăn uống của bạn khá có lợi cho việc hạ thấp mức đường huyết.

5. Tăng cường sức khỏe

Quả mây là một trong những loại trái cây đậm đặc chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Chất chống oxy hóa giúp chống lại thiệt hại cho các tế bào và mô và ngăn cơ thể khỏi tác hại gây ung thư. Đồng thời, nếu kết hợp thường xuyên quả mây trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm nguy cơ hình thành bệnh trĩ.

Món ăn từ quả mây cho bà bầu

1. Bánh bông lan quả mây

cách làm bánh bông lan vị quả mây lạ miệng cho bà bầu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc tô lớn, đổ vào đó bột mỳ, baking soda và men làm bánh rồi trộn đều. Thêm bột/vụn hạt dẻ, đường, muối. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp bột mềm mịn.

Bước 2: Thêm nước, bơ và trứng vào hỗn hợp bột vừa thu được. Đập bột nhanh tay và liên tục trong khoảng 3 phút. Thêm mây Thái và nho khô vào, trộn đều.

Bước 3: Trải bột vào khuôn nướng bánh mỳ kích thước 10x20cm. Nướng trong lò đã đặt sẵn nhiệt độ ở 180ºC trong 40 phút. Sau 40 phút, lấy bánh ra khỏi lò, để bánh ở nơi thoáng mát cho nguội hoàn toàn.

Bước 4: Đối với lớp phủ kem bơ, đánh đều bơ, đường cát và hương vani cùng nhau cho đến khi thu được phần kem nhuyễn mịn.

Bước 5: Sau khi bánh nguội, phết kem bơ trải đều trên mặt bánh. Trang trí thêm cho đẹp mắt với nho khô và đường cát.

2. Một số cách sử dụng khác

cách làm quả mây lắc

Ngoài việc thưởng thức quả tươi hay làm nước ép, quả mây còn là một nguyên liệu tuyệt vời để điểm xuyết hương vị cho các món bánh hoặc salad hoa quả,  món chè.

Lưu ý khi bà bầu ăn quả mây

Quả mây không chỉ là một loại trái cây ăn chơi mà còn có nhiều công dụng cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thừa protein. Do đó, bà bầu cần phải kết hợp với các trái cây và thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Qua bài viết hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp các mẹ bầu có thể sử dụng quả mây một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version