Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau câu và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn rau câu và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn rau câu và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn rau câu được không?

Thạch rau câu là một món ăn yêu thích nhờ công dụng thanh nhiệt, giải khát và có vị giòn nhai rất thú vị. Theo các chuyên gia đây là món ăn vặt tuyệt vời dành cho mẹ bầu muốn duy trì trọng lượng của mình. Bà bầu ăn rau câu không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn không lo lắng về vấn đề cân nặng trong thai kỳ.

Theo các chuyên gia đây là món ăn vặt tuyệt vời dành cho mẹ bầu muốn duy trì trọng lượng của mình.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau câu

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong thạch rau câu gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn rau câu

Kiểm soát cân nặng

Thành phần của rau câu chứa rất ít calo, là món ăn vặt lý tưởng của nhiều mẹ bầu. Rau câu chứa lượng đường ít, thanh mát dễ chịu, vì thế khi bà bầu ăn rau câu không cần lo ngại về vấn đề cân nặng trong thai kỳ.

Thành phần của rau câu chứa rất ít calo, là món ăn vặt lý tưởng của nhiều mẹ bầu.

Giảm cholesterol xấu

Khi mang thai, lượng cholesterol xấu trong cơ thể rất dễ bị tăng lên sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ. Thạch rau câu là một món ăn có thể làm giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt. Mẹ bầu nên bổ sung món ăn này vào thực đơn ăn vặt cho mình nhé.

Tốt cho da

Trong rau câu có chứa các axit amin giúp nuôi dưỡng da, kích thích các tế bào mới hình thành, hạn chế dấu hiệu lão hóa của da. Bà bầu ăn rau câu sẽ giúp cải thiện làn da, giúp chúng khỏe mạnh và giảm thiểu các tổn thương da do thai nhi ngày càng phát triển.

Giảm viêm khớp

Xương khớp là một vấn đề hay gặp phải ở mẹ bầu, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ. Rau câu có thành phần chủ yếu là gelatin, một chất quan trọng trong quá trình điều trị các bệnh về khớp. Bổ sung rau câu vào thực đơn ăn vặt sẽ góp phần tăng cường khả năng bôi trơn ở các khớp và hạn chế viêm khớp.

Giảm căng thẳng

Các axit amin trong thạch rau câu không chỉ tốt cho da mà còn có tác dụng làm giảm căng thẳng. Bà bầu ăn rau câu sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng vitamin B8 có tác dụng phòng tránh triệu chứng liên quan đến thần kinh. Góp phần ngăn ngừa bệnh trầm cảm, căng thẳng.

Cách làm rau câu tốt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm rau câu tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau câu

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng đây không phải là món ăn giàu dinh dưỡng. Thêm vào đó, hiện nay có một số cơ sở sản xuất thạch rau câu không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Nếu mẹ bầu ăn phải những loại thạch này rất dễ bị ngộ độc. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu ăn rau câu nên lưu ý chọn những nơi uy tín, tốt hơn hết, mẹ nên tự tay chuẩn bị cho mình một món thạch rau câu thơm ngon và an toàn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version