Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau chân vịt: Thực phẩm vàng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi

Bà bầu ăn rau chân vịt: Thực phẩm vàng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi

Bà bầu ăn rau chân vịt: Thực phẩm vàng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi

Bà bầu ăn rau chân vịt được không?

Rau chân vịt được mệnh danh là ‘siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn rau chân vịt thường xuyên trong thời gian mang thai giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt. Ngoài ra, nó còn giúp cho thai nhi có sự phát triển ổn định.

Rau chân vịt được mệnh danh là ‘siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe phụ nữ mang thai.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau chân vịt

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong rau chân vịt gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn rau chân vịt

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Rau chân vịt là một trong số ít các loại rau chứa nhiều axit folic, đây là một dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung dưỡng chất này từ trước trong và sau khi mang thai. Bà bầu ăn rau chân vịt là cách bổ sung axit folic đơn giản và an toàn nhất, vì thế mẹ bầu đừng bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng này nhé!

Rau chân vịt là một trong số ít các loại rau chứa nhiều axit folic, đây là một dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngăn ngừa táo bón

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, bà bầu ăn rau chân vịt sẽ giúp cho hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Ngăn ngừa táo bón thai kỳ trong 9 tháng mang thai, ngoài ra, nó còn giúp hấp thu các dưỡng chất từ các thực phẩm khác tố hơn.

Món ngon từ rau chân vịt tốt cho bà bầu

Súp rau chân vịt đậu hà lan

Nguyên liệu

Cách làm

Canh rau chân vịt nấu tôm

Nguyên liệu

Cách làm

Canh rau chân vịt nấu tôm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau chân vịt

Sỏi thận

Bà bầu ăn rau chân vịt quá nhiều rất dễ bị sỏi thận. Đặc biệt trong 3 tháng giữa và cuối của thai kỳ. Nguyên nhân do rau chân vịt chứa axit oxaclic, một hợp chất khiến cơ thể đào thải ra nhiều canxi. Ngoài ra, mẹ bầu ăn quá nhiều loại rau này cũng gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tiêu chảy

Bà bầu rất dễ bị tiêu chảy do nhiễm khuẩn listeria và nhiễm khuẩn salmonella, nếu rau chân vịt không được vệ sinh và chế biến kỹ càng. Tình trạng này nếu nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến sảy thai.

Dị ứng salicylate

Chất salicylate có trong cải bó xôi có thể gây chảy máu nghiêm trọng và kéo dài thời gian chuyển dạ. Vì thế, trong 3 tháng cuối thai kỳ mẹ bầu tuyệt đối không được ăn thực phẩm này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version