Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau đắng được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu ăn rau đắng được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu ăn rau đắng được không? Có ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu ăn rau đắng được không?

Rau đắng là rau xanh có nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Nhưng với vị đắng chát của nó khiến nhiều mẹ bầu e ngại. Theo nghiên cứu, trong rau đắng có thành phần charatin có thể dẫn đến sảy thai. Nhưng nó chỉ xảy ra khi bà bầu ăn rau đắng quá nhiều. Bà bầu vẫn có thể bổ sung loại rau này trong thực đơn của mình nhưng chỉ nên ăn với hàm lượng nhỏ thôi nhé.

Theo nghiên cứu, trong rau đắng có thành phần charatin có thể dẫn đến sảy thai.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau đắng

Theo một nghiên cứu, thành phần chủ yếu của cây rau đắng gồm saponinflavonoid. Các nhà khoa học đã phân lập được spergulagenin A (một saponin triterpen) từ lá.

Ngoài ra, rau đắng còn chứa một hàm lượng lớn vitamin C và một số chất như:

Lợi ích khi bà bầu ăn rau đắng

Ngăn ngừa táo bón

Với hàm lượng chất xơ có trong rau đắng thì đây là thực phẩm phù hợp cho mẹ bầu bị táo bón. Bà bầu ăn rau đắng giúp cho hoạt động tiêu hóa trở nên tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến táo bón. Đặc biệt, giảm thiểu khả năng mắc ung thư đường ruột hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ có trong rau đắng thì đây là thực phẩm phù hợp cho mẹ bầu bị táo bón.

Ngăn ngừa rối loạn mỡ máu

Mỡ trong máu là mối lo ngại của nhiều mẹ bầu do tình trạng tăng cân nhanh và mất kiểm soát. Bà bầu ăn rau đắng và bổ sung chúng vào thực đơn dinh dưỡng là phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa rối loạn mỡ máu. Giúp mẹ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường

Với những mẹ bầu có tiền sử bệnh tiểu đường hay bệnh tiểu đường trong khi mang thai. Thì rau đắng là phương thuốc tuyệt vời, bà bầu ăn rau đắng giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp ổn định lượng đường trong cơ thể.

Rau đắng là phương thuốc tuyệt vời, bà bầu ăn rau đắng giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Món ngon từ rau đắng tốt cho bà bầu

Canh rau đắng nấu tôm

Nguyên liệu

Cách làm

Canh rau đắng nấu tôm

Rau đắng xào tỏi

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau đắng

Bà bầu có tiền sử sảy thai

Với những mẹ bầu có tiền sử sảy thai hoặc sinh non hay bị viêm loét dạ dày thì không nên ăn quá nhiều rau đắng. Bởi vị đắng có ảnh hưởng đến dạ dày, gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liều lượng ăn rau đắng cho bà bầu

Nghiên cứu chứng minh rằng, bà bầu ăn rau đắng có thể gây ra hiện tượng đông máu. Vì thế, theo khuyến cáo, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 50g/tuần.

Bà bầu có vấn đề về tiêu hóa

Khi mẹ bầu đang có vấn đề về tiêu hóa thì tuyệt đối không nên ăn thực phẩm này. Vì chúng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy nghiêm trọng cho mẹ bầu.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version