Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau ngổ (ngò om) được không?

Bà bầu ăn rau ngổ (ngò om) được không?

Bà bầu ăn rau ngổ (ngò om) được không?

Bà bầu ăn rau ngổ được không?

Rau ngổ (ngò om) không xa lạ gì với bà nội trợ, thường dùng trong nêm canh chua hay các món lẩu chua,… Rau ngổ (ngổ trâu) là một loại thực vật họ Cúc, sống nổi hay ngập nước. Người miền Bắc và miền Trung Việt Nam gọi rau ngổ là ngò om. Đây là loại rau có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng bà bầu ăn rau ngổ có được không? Bà bầu ăn ngò om có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi?

Cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Đây là loại rau có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng bà bầu ăn rau ngổ có được không?

Thành phần dinh dưỡng có trong rau ngổ

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng có trong rau ngổ gồm:

Tác hại khi bà bầu ăn rau ngổ

Có nguy cơ sảy thai

Theo chuyên gia dinh dưỡng, rau ngổ là những loại gia vị tốt, mang đến nhiều lợi ích cho con người. Tuy nhiên, bà bầu ăn rau ngổ có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Bởi rau ngổ có tác dụng giãn cơ phủ tạng có thể gây sảy thai nếu như ăn quá nhiều.

Bởi rau ngổ có tác dụng giãn cơ phủ tạng có thể gây sảy thai nếu như ăn quá nhiều.

Gây nhiễm trùng

Thân cây ngổ có nhiều lông, haỵ mọc ở nơi ẩm ướt đầm lầy nên dễ bị nhiễm khuẩn. Bà bầu ăn rau ngổ, vi khuẩn có thể bị xâm nhập vào cơ thể gây nguy hiểm cho thai nhi như: nhiễm trùng, thai chết lưu,… Vì thế, để đảm bảo an toàn, bà bầu nên hạn chế ăn loại rau này trong thai kỳ.

Gây ngộ độc

Bà bầu ăn ngò om, có thể ăn dưới dạng nấu chín, cần phải sơ chế sạch sẽ, ngâm qua nước muối để tránh ngộ độc. Ăn rau ngổ cần nhúng qua nước sôi khoảng 40 – 50 độ C để diệt trứng sán có thể còn sót lại ở thân hoặc lá.

Một số lợi ích của rau ngổ đối với sức khỏe

Kháng viêm

Theo đông y, rau ngổ có tính mát, vị chua, cay và mùi thơm, có tác dụng chữa bệnh. Ăn rau ngổ có tác dụng kháng viêm giải độc do bị ngộ độc thức ăn, làm giãn cơ ruột, giãn mạch, tăng lọc ở cầu thận giúp điều trị bệnh sỏi thận.

Theo đông y, rau ngổ có tính mát, vị chua, cay và mùi thơm, có tác dụng chữa bệnh.

Chống buồn nôn

Theo y học Ấn Độ, rau ngổ là loại thảo mộc có tính sát trùng, thông mật, kích thích tiêu hóa, chống buồn nôn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn là liều thuốc hạ sốt, chữa chán ăn và khó tiêu ở trẻ nhỏ.

Tăng tiết sữa

Mặc dù bà bầu ăn rau ngổ không được khuyến khích nhưng nó hoàn toàn ngược lại với mẹ sau sinh. Bởi rau ngổ có tác dụng tăng tiết sữa, giúp mẹ lưu thông dòng sữa, nhanh xuống sữa để nuôi dưỡng bé cưng trong những tháng đầu đời.

Mặc dù bà bầu ăn rau ngổ không được khuyến khích nhưng nó hoàn toàn ngược lại với mẹ sau sinh.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version