Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau răm:Tuyệt đối không nên ăn nếu mẹ không muốn bị sảy thai

Bà bầu ăn rau răm:Tuyệt đối không nên ăn nếu mẹ không muốn bị sảy thai

Bà bầu ăn rau răm:Tuyệt đối không nên ăn nếu mẹ không muốn bị sảy thai

1. Lợi ích của rau răm

Bà bầu ăn rau răm liệu có nguy hiểm không? Rau răm là loại rau được dùng như một loại gia vị trong đĩa rau sống hay được sử dụng ở dạng thái nhỏ vào các món ăn như bún thang, miến thịt vịt, thịt ngan, gỏi các loại, trứng vịt lộn…

Rau răm thường được sử dụng để ăn kèm với các món ăn khác.

Theo Đông y, rau răm là loại rau có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm. Rau răm khi ăn sống có tác dụng ấm bụng, tiêu thực, kích thích tiêu hóa, sát trùng, tán hàn. Rau răm làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt. Nhờ có vị cay tính ấm, tiêu thực, kích thích tiêu hóa nên rau răm thường được dùng ăn cùng trứng vịt lộn, thịt bò, thịt gà, cháo trai, hến để giúp ngon miệng, làm ấm tỳ vị.

2. Bà bầu ăn rau răm gây sảy thai

Trong 3 tháng đầu tiên bà bầu không nên ăn rau răm. Vì đây là lúc thai nhi chưa phát triển ổn định. Nếu ăn rau răm trong giai đoạn này có thể dẫn tới sảy thai do thành tử cung bị kích thích, co bóp. Sau 3 tháng đầu, các mẹ có thể sử dụng rau răm nhưng chỉ nên ăn khoảng 50g/ tuần và mỗi lần ăn 2-3 cọng.

3 tháng đầu không nên ăn rau răm.

Ăn rau răm nhiều sẽ dễ bị mất máu. Trong dân gian người ta thường dùng rau răm để gây phá thai. Sử dụng 500g rau răm thân tím đỏ, rửa sạch giã nát, vắt lấy nước để uống, hiệu quả đến khoảng 80%. Tuy nhiên phương pháp này là phương pháp dân gian, vẫn chưa được bác sĩ kiểm chứng.

Mẹ có thể sảy thai nếu ăn rau răm.

Lưu ý, loại rau răm thân màu xanh trắng không gây tác dụng sảy thai. Do đó, nếu mẹ ăn loại rau này thì hoàn toàn yên tâm. Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và thai nhi, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên hạn chế đến mức thấp nhất việc ăn loại rau này. Thay vì sử dụng rau răm ăn thì mẹ có thể lựa chọn những loại rau tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Vừa đảm bảo sức khỏe của mẹ, thai nhi phát triển.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version