Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau tầm bóp được không? Dược phẩm tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn rau tầm bóp được không? Dược phẩm tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn rau tầm bóp được không? Dược phẩm tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn rau tầm bóp được không?

Rau tầm bóp là một món ăn trong bữa ăn hàng ngày. Loại rau này thường mọc nhiều ở khắp mọi nơi, nhất là các bờ ruộng, bãi cỏ, bãi đất hoang ở các làng quê Việt Nam. Bà bầu ăn rau tầm bóp có tác dụng trong việc điều trị rối loạn dạ dày khi mang thai cực kỳ hiệu quả.

Tầm bóp là loại cây thân thảo, cao từ 50 – 90cm. Thân cây có góc, lá mọc so le, hình bầu dục, cuống lá dài từ 15 – 30mm; quả tròn, nhẵn, lúc non có màu xanh khi chín có màu đỏ.

Bà bầu ăn rau tầm bóp có tác dụng trong việc điều trị rối loạn dạ dày khi mang thai cực kỳ hiệu quả.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau tầm bóp

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong rau tầm bóp gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn rau tầm bóp

Ngăn ngừa tiểu đường

Theo đông y, bà bầu ăn rau tầm bóp có khả năng điều trị tiểu đường thai kỳ tốt hơn bất kỳ loại thuốc tây nào. Mẹ bầu có thể lấy rễ tươi nấu với tim lợn, chu sa dùng ăn hàng ngày. Như vậy, bệnh có thể thuyên giảm dần mà không cần sử dụng quá nhiều thuốc tây y.

Mẹ bầu có thể lấy rễ tươi nấu với tim lợn, chu sa dùng ăn hàng ngày. Như vậy, bệnh có thể thuyên giảm dần mà không cần sử dụng quá nhiều thuốc tây y.

Tốt cho tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao có trong thực phẩm này, bổ sung rau tầm bóp vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp cho hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn, tránh được một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Điều trị các bệnh ho

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn rau tầm bóp có tác dụng giúp điều trị các bệnh cảm cúm, ho đờm, sổ mũi rất hiệu quả. Bà bầu có thể sử dụng chúng thay vì dùng thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Có thể dùng để nấu canh hoặc luộc ăn đều được.

Bà bầu có thể sử dụng chúng thay vì dùng thuốc tây sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Món ngon từ rau tầm bóp tốt cho bà bầu

Rau tầm bóp xào tỏi

Nguyên liệu

Cách làm

Rau tầm bóp xào thịt lợn

Nguyên liệu

Cách làm

Rau tầm bóp xào thịt lợn

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau tầm bóp

Một số lưu ý khi bà bầu sử dụng loại rau này là tuyệt đối không được ăn sống. Vì như vậy, vi khuẩn bám ở rau có thể xâm nhập vào cơ thể mẹ. Từ đó, gây ra một số nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Bà bầu sử dụng loại rau này cần lưu ý chế biến cho chín kỹ để loại bỏ được các vi khuẩn có trong rau.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version