Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn sương sáo được không? 5 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn sương sáo được không? 5 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn sương sáo được không? 5 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn sương sáo được không?

Sương sáo có tính mát, giúp giải nhiệt cơ thể, là món ăn yêu thích của nhiều người. Bà bầu ăn sương sáo giúp thanh nhiệt, là nguồn chất xơ tuyệt vời giúp hạn chế táo bón. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Để cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể và mang lại một thai kỳ khỏe mạnh.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong sương sáo

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong sương sáo gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn sương sáo

Ngăn ngừa táo bón

Ba tháng đầu là giai đoạn mẹ bầu thường có cảm giác chán ăn, ốm nghén và mệt mỏi. Dẫn đến các tình trạng khó tiêu, đầy hơi hay phổ biến nhất là táo bón. Hàm lượng chất xơ có trong sương sáo là phương pháp trị táo bón hiệu quả. Bà bầu ăn sương sáo giúp ngăn ngừa được các bệnh về đường ruột và giúp cho hoạt động tiêu hóa tốt hơn.

Hàm lượng chất xơ có trong sương sáo là phương pháp trị táo bón hiệu quả.

Ổn định đường huyết

Sự điều tiết của hormone cũng có sự thay đổi khi mang thai, vì thế lượng đường huyết trong cơ thể cũng có sự dao động không ổn định. Theo nghiên cứu, sương sáo không chứa đường, nên bà bầu ăn sương sáo có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Ngăn ngừa tiểu đường khi mang thai và điều hòa huyết áp.

Tăng cường sức khỏe

Sương sáo có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả, nhất là trong thời tiết oi nóng. Bà bầu ăn sương sáo như một món ăn vặt giúp tránh được trường hợp đau đầu, cảm nắng, chóng mặt và cải thiện sức khỏe nhanh nhất. Giúp thai nhi phát triển tốt và khỏe mạnh.

Cải thiện làn da

Ít ai ngờ rằng sương sáo có tác dụng cải thiện làn da cho mẹ bầu, nhưng đó là sự thật. Nhờ các chất axit amin làm cho những thay đổi về sắc tố da do nội tiết tố được cải thiện. Giúp cho các mẹ bầu dễ dàng lấy lại được làn da tươi sáng và rạng rỡ như ban đầu.

Ngăn ngừa viêm khớp

Viêm khớp thường xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ. Nó làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ khiến mẹ bầu rất mệt mỏi. Bà bầu ăn sương sáo có thể giảm thiểu được tình trạng này. Mẹ có thể ăn sương sáo như một món chè hay nấu nước uống đều được.

Viêm khớp thường xuất hiện ở tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ. Nó làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ khiến mẹ bầu rất mệt mỏi.

Món ăn ngon từ sương sáo tốt cho bà bầu

Sương sáo sữa tươi

Nguyên liệu

Cách làm

Sương sáo sữa hạt é

Nguyên liệu

Cách làm

Sương sáo sữa hạt é

Một số lưu ý khi bà bầu ăn sương sáo

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng không nên quá lạm dụng chúng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version