Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt gà: Thực phẩm bổ dưỡng giúp an thai

Bà bầu ăn thịt gà: Thực phẩm bổ dưỡng giúp an thai

Bà bầu ăn thịt gà: Thực phẩm bổ dưỡng giúp an thai

Bà bầu ăn thịt gà được không?

Một số quan điểm nhân gian cho rằng, bà bầu ăn hịt gà sẽ ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” của thai nhi. Tuy nhiên, không phải quan điểm dân gian nào cũng đúng, trong trường hợp này là hoàn toàn sai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà là một trong những thực phẩm giúp an thai, bổ sung dưỡng chất cực kỳ tốt cho mẹ bầu.

Nguyên nhân gây ra sự việc trên là do phthalates có thể làm giảm lượng testosterone ở trẻ sơ sinh, gây trở ngại cho việc phát triển khả năng sinh sản của bé. Trong nhiều nghiên cứu khác, việc bé trai tiếp xúc với phthalates khi còn ở trong bụng mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, thậm chí gây vô sinh. Tuy nhiên, thịt gà không phải là thực phẩm có chứa phthalates.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà là một trong những thực phẩm giúp an thai, bổ sung dưỡng chất cực kỳ tốt cho mẹ bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt gà

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong thịt gà gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn thịt gà

Giúp an thai

Như đã nói, thịt gà là một trong các thực phẩm giúp mẹ an thai cực kỳ hiệu quả. Bà bầu ăn thịt gà hoặc các món canh gà sẽ giúp mẹ có tinh thần thoải mái hơn, cảm thấy được thư giản hơn rất nhiều.

Như đã nói, thịt gà là một trong các thực phẩm giúp mẹ an thai cực kỳ hiệu quả.

Cung cấp năng lượng

Cũng như thịt vịt, thịt gà có hàm lượng protein khá cao. Theo nghiên cứu, một bát thịt gà luộc cung cấp khoảng 87% nhu cầu protein cơ thể cần hàng ngày. Dưỡng chất này giúp thai nhi có sự phát triển ổn định các mô và cơ quan tế bào trong cơ thể bé.

Món ngon từ thịt gà tốt cho bà bầu

Gà nấu măng

Nguyên liệu

Cách làm

Gà kho trứng cút

Nguyên liệu

Cách làm

Gà kho trứng cút

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thịt gà

Thịt gà rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, là một trong những thực phẩm giúp an thai cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, không vì thế mà sử dụng chúng một cách không khoa học. Sử dụng thịt gà có khoa học giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thai nhi có sự phát triển toàn diện nhất.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thịt gà

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version