Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt ngỗng có tốt cho sức khỏe không?

Bà bầu ăn thịt ngỗng có tốt cho sức khỏe không?

Bà bầu ăn thịt ngỗng có tốt cho sức khỏe không?

Bà bầu ăn thịt ngỗng được không?

Ngỗng được thuần hóa và nuôi tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngỗng được nuôi theo đàn và thức ăn chủ yếu là rau củ, vì thế, thịt ngỗng được đánh giá là ngon và có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại gia cầm khác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn thịt ngỗng có nguy cơ gây béo phì trong thai kỳ bởi lượng chất béo có trong thực phẩm này.

Ngỗng được nuôi theo đàn và thức ăn chủ yếu là rau củ, vì thế, thịt ngỗng được đánh giá là ngon và có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại gia cầm khác.

Thành  phần dinh dưỡng có trong thịt ngỗng

Theo nghiên cứu của Viện Vệ sinh dịch tễ, Bộ Y tế, thành phần dinh dưỡng có trong thịt ngỗng gồm:

Một số lý do khiến mẹ bầu không nên ăn thịt ngỗng

Gây đầy bụng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bà bầu không nên ăn quá nhiều thịt ngỗng vì nó khó tiêu có thể gây tình trạng đầy bụng, mệt mỏi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do hàm lượng protein có trong thực phẩm này khá cao. Bà bầu ăn thịt ngỗng quá nhiều, làm cho lượng protein trong cơ thể tăng cao. Làm mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.

Trên thực tế, chỉ cần một miếng gan ngỗng là đã đủ cung cấp lượng protein cần thiết  cho mẹ bầu trong 1 ngày.

Theo khuyến cáo, bà bầu nên đan xen nhiều thực phẩm khác nhau, có một thực đơn thai kỳ phong phú. Giúp mẹ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, thai nhi phát triển tốt hơn.

Theo khuyến cáo, bà bầu nên đan xen nhiều thực phẩm khác nhau, có một thực đơn thai kỳ phong phú.
Theo khuyến cáo, bà bầu nên đan xen nhiều thực phẩm khác nhau, có một thực đơn thai kỳ phong phú.

Dễ gây béo phì

Theo nghiên cứu, mỡ trong thịt ngỗng là mỡ động vật bão hòa, khó chuyển hóa. Khi bà bầu ăn thịt ngỗng dễ bị béo phì, gây tích tụ các độc tố trong huyết mạch. Làm ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của thai nhi. Bà bầu khi ăn thịt ngỗng nên ăn ở mức vừa phải và hợp lý để có thai kỳ khỏe mạnh.

Bà bầu có nên ăn trứng ngỗng thay thế thịt ngỗng?

Cả trứng ngỗng và thịt ngỗng đều có hàm lượng protein rất cao. Đây là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu không nên ăn quá nhiều thịt ngỗng hay trứng ngỗng. Khi mang thai, mẹ bầu có thể ăn từ 2-3 quả trứng ngỗng. Với hàm lượng protein cao sẽ giúp mẹ cung cấp đủ năng lượng nuôi cơ thể.

Khi mang thai, mẹ bầu có thể ăn từ 2-3 quả trứng ngỗng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên ăn trứng gà nhiều hơn là trứng ngỗng. Bởi hàm lượng dưỡng chất trong trứng gà ổn định hơn, ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng dưỡng chất.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version