Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt thỏ được không? 6 lợi ích bà bầu cần biết

bà bầu ăn thịt thỏ được không

bà bầu ăn thịt thỏ được không

Bà bầu ăn thịt thỏ được không?

Thịt thỏ là loại thực phẩm phổ biến được người dân nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, nhất là ở các nước châu Âu, châu Mỹ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, thịt thỏ là thực phẩm chức hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Thịt thỏ rất mềm, thơm, có vị ngọt. So với thịt gà, thịt bò thì thịt thỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn 1 bậc. Vậy bà bầu ăn thịt thỏ được không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, bà bầu có thể thoải mái ăn thịt thỏ trong thời gian mang thai vì hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời trong thịt thỏ rất tốt cho mẹ và bé.

Giá trị dinh dưỡng trong thịt thỏ

Theo nghiên cứu, trong 100g thịt thỏ chứa:

Calo 173

Chất béo 3,5 g (5%)

Cholesterol 123 mg (41%)

Natri 45 mg (1%)

Kali 343 mg (9%)

Protein 33 g (66%)

Canxi 1%

Sắt 27%

Vitamin B6 15%

Magiê 7%

6 lợi ích khi bà bầu ăn thịt thỏ

1. Chứa hàm lượng protein chất lượng cao

Thịt thỏ cũng chứa chất lượng protein cao. Loại protein có trong thịt thỏ giúp bà bầu rất dễ tiêu hóa. Nó có nghĩa là trong khi cơ thể có thể nhận được tất cả các lợi ích của protein mà không gây hại cho hệ tiêu hóa.

2. Giàu axit béo Omega 3

Trong thịt thỏ có chứa hàm lượng omega-3 lớn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bà bầu và tăng cường trí lực cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Đây là chất quan trọng giúp phát triển trí tuệ ở thai nhi.

3. Tăng cường sức khỏe não bộ

Trong thịt thỏ tươi có chứa hàm lượng cao nhóm vitamin B (B1, B2, B6, B12). Hàm lượng này giúp bảo vệ hệ thần kinh, đồng thời giúp phát tế bào, tái tạo tế bào trong cơ thể thai nhi. Bà bầu ăn thịt thỏ giúp quá trình hình thành hệ thống da, thần kinh trong cơ thể trẻ được khỏe mạnh và không sợ bị tổn thương khi ra đời.

4. Tốt cho tim mạch

So với các loại thịt trắng khác, thịt thỏ cũng có nguồn kali tuyệt vời. Lợi ích sức khỏe của kali rất tốt để duy trì sức khỏe của tim nhờ khả năng loại bỏ lượng natri trong máu quá mức.

5. Chứa ít cholesterol

Vì thỏ chỉ ăn cỏ hoặc rau, nên bạn có thể thấy thịt thỏ gần như không có cholesterol. Nó có nghĩa là nó là một trong những thực phẩm rất khuyến khích làm giảm mức cholesterol.

6. Ngăn ngừa một số bệnh

Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa nhiều chất lecithin, có tác dụng bảo vệ mạch máu, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch. Thú vị ở chỗ, dinh dưỡng của thịt thỏ phù hợp với người bị bệnh thận vì nó chứa rất ít natri.

Món ăn chế biến từ thịt thỏ

1. Thịt thỏ xào lăn

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Làm sạch thịt thỏ, loại bỏ phần nội tạng của nó. Dùng chút rượu gừng chà vào phần thịt thỏ để loại bỏ hết mùi hôi, cho món ăn thơm hơn. Tiếp đó, rửa sạch lại một lượt thịt thỏ và thấm khô rồi lọc bỏ xương, cho thịt vào rổ cho ráo nước.

Bước 2: Đem ớt sừng trâu rửa sạch rồi cắt cuống, bỏ hạt và thái miếng xéo với độ dày khoảng 3mm. Sả bạn đem bóc hết lớp vỏ già, rửa sạch rồi cũng thái xéo. Tỏi lột sạch vỏ, băm nhuyễn. Hành tây, bạn bóc lớp vỏ áo ngoài rồi thái múi cau. Với dừa, nạo mỏng rồi đổ vào đó chút nước, vắt lấy nước cho vào bát con.

Bước 3: Thịt thỏ các bạn đem thái thành miếng vừa ăn rồi cho vào bát. Cho vào đó chút tỏi băm, dầu hào, bột cà ri và bột nêm rồi đảo đều. Cách làm thịt thỏ xào lăn đạt chuẩn là khi bạn để bát thịt thỏ lẫn gia vị như vậy trong khoảng nửa tiếng để miếng thịt lúc ăn sẽ thơm hơn và vừa miệng hơn.

Bước 4: Cho chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn lên vào đun nóng cả chảo kèm dầu ăn. Cho ớt sừng, tỏi và sả vào phi thơm lên rồi cho thịt thỏ vào xào, vừa xào vừa đảo nhanh tay. Khi thịt săn lại, bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi đợi thịt chín là có thể tắt bếp.

2. Thịt thỏ nướng

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Đem thịt thỏ rửa sạch, sau đó sử dụng gừng giã nát chà đều lên thịt thỏ và ướp khoảng 5 phút (nếu bạn sử dụng rượu trắng để làm thỏ thì cũng rửa thỏ thật đều qua rượu trắng). Sau đó, đem rửa lại bằng nước sạch nhé.

Bước 2: Ướp thịt thỏ với tỏi, sả, ớt, hành tím, nước mắm, 1/2 cafe hạt nêm, 1 chút muối, trộn đều. Để thịt thỏ từ 1 đến 2 giờ đồng hồ để ngấm đều các gia vị.

Bước 3: Nướng thịt thỏ, xếp thịt thỏ lên vỉ, nướng lửa vừa. Để thịt không bị cháy và sẽ chín đều từ trong ra ngoài, khi nướng bạn nhớ lật đều các mặt nhé.

Lưu ý khi bà bầu ăn thịt thỏ

Thịt thỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho mẹ bầu và em bé. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để ăn với lượng vừa phải, không gây ra những tác dụng không mong muốn cho thai nhi. Thịt thỏ có tính lạnh, nếu mẹ bầu ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng tới thai nhi hay thậm chí là sảy thai.

Qua bài viết hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp các mẹ bầu có thể sử dụng thịt thỏ một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version