Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt trâu trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt trâu trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt trâu trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Bà bầu ăn thịt trâu được không?

Thịt trâu là một trong các thực phẩm có nhiều khoáng chất, chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, bà bầu ăn thịt trâu không tốt cho thai nhi, liệu điều đó có đúng trong khi thịt trâu được chứng minh có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe?

Theo Đông y, thịt trâu có tính mát, vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ, ích khí huyết, cường gân cốt. So với thịt bò, thịt trâu có lượng thịt mỡ thấp hơn, nên nó có tác dụng làm cho cơ thể bị thừa lượng mỡ bên ngoài cung cấp vào cơ thể. Giảm bớt được nỗi lo thừa cân, béo phì dù dưỡng chất nó nhiều. Tuy nhiên vì lượng đạm quá lớn, thịt trâu bị chống chỉ định với một số người, trong số đó có phụ nữ mang thai.

Theo ThS. Vũ Thị Tuyết Mai, bà bầu không nên ăn thịt trâu vì nó chứa quá nhiều đạm. Gây đầy bụng, lâu tiêu, ợ nóng, không tốt cho tiêu hóa và sức khỏe mẹ bầu.

Theo Đông y, thịt trâu có tính mát, vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ, ích khí huyết, cường gân cốt.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt trâu

Theo nghiên cứu của ngành khoa học hiện đại, thành phần dinh dưỡng có trong thịt trâu gồm:

Bà bầu nên ăn thịt trâu khi nào thì tốt cho con?

Như đã nói, thịt trâu có hàm lượng đạm (protein) khá lớn, không tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ bầu. Tuy nhiên, bà bầu vẫn được ăn thịt trâu kèm theo điều kiện là nên ăn sau 3 tháng đầu thai kỳ. Vì lúc này thai nhi còn yếu và hệ tiêu hóa của mẹ chưa thích nghi được với các thực phẩm giàu đạm.

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Mẹ có thể dùng thịt trâu trong tam cá nguyệt thứ 2, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi. Vì tùy nào cơ địa của mỗi mẹ mà hàm lượng thịt trâu nên ăn vào sẽ khác nhau.

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu nên hạn chế ăn thịt trâu, bởi ở giai đoạn nước rút này mà bổ sung quá nhiều đạm sẽ khiến mẹ khó sinh. Ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì thế, nên lưu ý khi sử dụng thực phẩm này nhé.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thịt trâu

Bà bầu bị mỡ máu

Thịt trâu có hàm lượng đạm lớn nên bà bầu bị mỡ máu không nên ăn loại thịt này. Nếu lỡ ăn phải sẽ gây ra một số tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của cả mẹ và bé, nên mẹ bầu cần chú ý.

Thịt trâu có hàm lượng đạm lớn nên bà bầu bị mỡ máu không nên ăn loại thịt này.

Bà bầu bị sỏi thận

Với những mẹ bầu có tiền sử bị sỏi thận hay những người bị sỏi thận cũng không nên ăn thịt trâu. Bởi chế độ ăn uống quá nhiều protein sẽ khiến việc hình thành sỏi thuận lợi hơn bao giờ hết.

Bà bầu bị cao huyết áp

Những mẹ bầu mắc chứng cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn thịt trâu. Bởi trong loại thịt này có chứa chất béo bão hòa. Bà bầu ăn thịt trâu rất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những mẹ có tiền sử bệnh cao huyết áp.

Những mẹ bầu mắc chứng cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn thịt trâu.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version