Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn tỏi: 4 công dụng tuyệt vời bà bầu nên biết

Bà bầu ăn tỏi: 4 công dụng tuyệt vời bà bầu nên biết

Bà bầu ăn tỏi: 4 công dụng tuyệt vời bà bầu nên biết

1. Tác dụng của tỏi đối với bà bầu

Mẹ bầu ăn tỏi ngăn ngừa rụng tóc

Bà bầu ăn tỏi giúp ngăn ngừa rụng tóc. Tỏi có chứa một lượng lớn allicin là một hợp chất của lưu huỳnh. Nó có công dụng giúp ngăn ngừa rụng tóc khi mang thai và kích thích mọc tóc.

Mẹ bầu ăn tỏi giảm huyết áp và cholesterol

Chất allicin trong tỏi hỗ trợ làm giảm mức cholesterol của cơ thể và giữ mức ổn định. Hợp chất allicin giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa các biến chứng đột quỵ, đau tim. Một ví dụ là nghiên cứu của trường ĐH Hoàng gia Journal năm 1993 với phát hiện: tỏi giúp lượng cholesterol giảm 12% chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Tỏi giúp lượng cholesterol giảm 12% chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Mẹ bầu ăn tỏi phòng chống ung thư

Ăn tỏi thường xuyên có thể bảo vệ bà bầu chống lại một số loại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột già.

Ăn tỏi phòng chống ung thư.

Mẹ bầu ăn tỏi để tránh cảm lạnh, cúm

Khi mang thai, nếu mẹ bị cảm cúm thì tốt nhất không nên sử dụng thuốc. Điều đó gây hại rất lớn đối với thai nhi. Tỏi là phương thuốc chữa cảm, cúm rất tuyệt vời. Tỏi giúp mẹ bầu kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ bầu có thể uống nước ép tỏi tươi để phòng tránh cảm lạnh, điều trị các chứng cảm cúm, sổ mũi, viêm họng.

Tỏi giúp mẹ bầu kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch.

2. Bà bầu ăn tỏi 3 tháng cuối được không?

Tỏi có thể gây dị ứng, ợ nóng, đau bụng…Ăn tỏi vào 3 tháng cuối thai kỳ có thể ảnh hưởng quá trình tiết sữa của mẹ. Tỏi có thể thay đổi mùi vị của sữa khiến sữa có vị đắng. Bé có thể bỏ sữa mẹ vì khó uống. Một số bác sĩ sản khoa lại khuyên bạn nên ăn tỏi, vì nó giúp cổ tử cung co giãn dễ hơn và giúp phục hồi sức khỏe sản phụ sau sinh.

Ăn tỏi vào 3 tháng cuối thai kỳ có thể ảnh hưởng quá trình tiết sữa của mẹ.

3. Bà bầu nên ăn bao nhiêu tỏi là đủ?

Tỏi ăn hợp lý trong thời gian mang thai sẽ phát huy tối đa lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên nếu mẹ bầu lạm dụng quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Để bảo đảm an toàn cho con là chỉ nên ăn một tép tỏi mỗi ngày thôi nhé. Sẽ tốt hơn nếu bà bầu ăn tỏi vào 3 tháng đầu thai kỳ, vì khi đó chế độ dinh dưỡng của mẹ không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi như những tháng sau đó.

Nên ăn tỏi 3 tháng đầu thai kỳ.

Bà bầu nên bổ sung khoảng 2-4 gram tỏi tươi mỗi ngày. Tỏi có thể làm gia vị, nước sốt cho các món ăn. Bạn cũng có thể bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách xay nhỏ tỏi, cho vào chai dầu ăn (tốt nhất là dầu o lưu) để nấu ăn hàng ngày. Cứ 1-2 tuần lại thay tép tỏi trong chai dầu một lần. Một số loại thảo dược, thực phẩm chức năng có chứa thành phần tỏi cũng sẽ là sự lựa chọn tốt cho mẹ bầu.

4. Bà bầu ăn tỏi đen được không?

Tỏi đen rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Trong tỏi đen chứa hơn 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, tỏi đen có chứa hợp chất SAC có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tăng hệ thống miễn dịch. Đặc biệt tỏi đen có khả năng phòng chống ung thư cao hơn tỏi tươi từ 6-12 lần. Tỏi đen còn giúp bà bầu 3 tháng đầu, 3 tháng cuối thai kỳ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tỏi đen có chứa hợp chất SAC.

Nếu bà bầu khó chịu với mùi hăng của tỏi tươi có thể sử dụng tỏi đen. Tỏi đen có vị ngọt rất dễ ăn, có thể bổ sung hằng ngày từ 2-3g tỏi đen.

5. Bà bầu ăn tỏi ngâm dấm được không?

Ăn tỏi ngâm dấm rất tốt cho sức khỏe. Mùi vị tỏi ngâm kích thích vị giác giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt, tỏi ngâm giấm có tác dụng tốt với các bệnh khớp, tăng cường sức đề kháng, hạn chế quá trình lão hóa, giúp trẻ lâu. Khi các bà bầu bị cảm cúm, đau họng nên dùng 2 đến 3 tép tỏi ngâm giấm, triệu chứng cảm và đau họng sẽ giảm dần rồi từ từ hết hẳn. Nên kết hợp với súc miệng bằng nước ấm sẽ cho kết quả cao nhất.

Ăn tỏi ngâm dấm rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt sau sinh, các mẹ bầu muốn lấy lại vóc dáng thon gọn. Nên sử dụng 1-2 tép tỏi ngâm dấm trong bữa ăn kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao sẽ rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, sử dụng nước giấm tỏi thoa lên vùng mỡ bụng, mỡ đùi và massage.Massage 15 phút rồi tắm sạch, kiên trì mẹ sẽ thấy hiệu quả nhé.

Tỏi giúp bà bầu giảm cân hiệu quả.

6. Lưu ý khi ăn tỏi

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version