Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn tỏi đen được không? 5 công dụng tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn tỏi đen được không? 5 công dụng tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn tỏi đen được không? 5 công dụng tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn tỏi đen được không?

Có rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Bà bầu ăn tỏi đen hòa toàn tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên bổ sung tỏi đen vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mình. Để mẹ có được một thai kỳ khỏe mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi và giúp bé cưng phát triển một cách khỏe mạnh nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên bổ sung tỏi đen vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mình.

Thành phần dinh dưỡng có trong tỏi đen

Thành phần dinh dưỡng có trong tỏi đen gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn tỏi đen

Ngăn ngừa rụng tóc

Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen bao gồm một hợp chất có tên là allicin – một hợp chất dựa trên lưu huỳnh. Hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc mới. Bà bầu ăn tỏi đen sẽ giúp mẹ giảm được tình trạng rụng tóc khi mang thai va sau sinh.

Hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Ổn định huyết áp

Ngoài tác dụng giúp ngăn ngừa rụng tóc, chất allicin này còn có khả năng giảm mức cholesterol xấu trong máu. Bà bầu ăn tỏi đen thường xuyên trong thai kỳ sẽ giúp ổn định được huyết áp. Từ đó, ngăn ngừa được một số bệnh về tim mạch như: đau cơ tim, đột quỵ.

Chống ung thư

Chất chống oxy hóa có trong thực phẩm này là một liều thuốc chống lại căn bệnh ung thư hiệu quả. Bổ sung tỏi đen vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp mẹ giảm thiểu được khả năng mắc bệnh ung thư. Không riêng gì mẹ bầu mà tác dụng này phù hợp cho tất cả mọi người.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi đen còn có tác dụng giảm các vi khuẩn có hại trong hệ thống. Bà bầu ăn tỏi đen giúp tăng hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng khác nhau, bao gồm cảm lạnh và cúm. Là một thực phẩm kháng khuẩn hiệu quả, mẹ bầu nên cho chúng vào danh sách những thực phẩm tốt cho thai kỳ.

Điều trị nhiễm trùng âm đạo

Ngoài những công dụng trên, tỏi đen còn có khả năng điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn vùng âm đạo. Một số bệnh liên quan hay gặp ở phụ nữ như: candida tiền liệt, hội chứng quá mẫn của men. Bà bầu ăn tỏi đen thường xuyên sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt.

Ngoài những công dụng trên, tỏi đen còn có khả năng điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn vùng âm đạo.

Món ngon từ tỏi đen tốt cho bà bầu

Tỏi đen xào nấm

Nguyên liệu

Cách làm

Đùi gà om tỏi đen

Nguyên liệu

Cách làm

Đùi gà om tỏi đen

Một số lưu ý khi bà bầu ăn tỏi đen

Mặc dù là thực phẩm tốt, nhưng tỏi đen lại khá kén người dùng. Một số đối tượng tuyệt đối không nên dùng tỏi đen như:

Bà bầu bị huyết áp thấp

Tỏi đen có tác dụng ổn định và điều hòa huyết áp, tuy nhiên nó không được khuyên dùng cho những người mắc bệnh huyết áp thấp. Đây là một thực phẩm dành cho những người huyết áp cao.

Bà bầu có tiền sử về sảy thai hay lưu thai

Các mẹ bầu có tiền sử về sảy thai, lưu thai do ảnh hưởng ngoại lực gây nên như: tai nạn, va đập, có các vết thương hở liên quan đến ổ bụng và bộ phận sinh sản. Đây là những trường hợp không được sử dụng tỏi đen, nó sẽ gây ra một số tác hại nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu trước khi sinh 2 tuần

Trước khi sinh 2 tuần, mẹ bầu cũng không nên ăn tỏi đen. Bởi thực phẩm này sẽ làm loãng máu, không tốt cho quá trình sinh mổ hay đẻ thường. Bà bầu nên thận trọng khi ăn những thực phẩm liên quan đến tỏi đen.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version