Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn tôm được không? Có an toàn không?

Bà bầu ăn tôm được không? Có an toàn không?

Mang thai có thể là một thời gian thú vị. Đây cũng có thể là thời điểm cần thận trọng khi các bậc cha mẹ sắp sinh tìm cách điều hướng những điều nên làm và không nên làm trong lãnh thổ đang phát triển của trẻ nhỏ. Một lĩnh vực được nhiều phụ huynh tìm hiểu thêm là ẩm thực; cụ thể, những gì có thể và không thể được tiêu thụ một cách an toàn khi mang thai?

Những người yêu thích hải sản đang mang thai có thể tự hỏi liệu có ổn khi tiếp tục ăn các loại protein có nguồn gốc đại dương yêu thích của họ , chẳng hạn như tôm. Nếu bạn đang mang thai và muốn thêm một chút hải sản trong thực đơn của mình, chúng tôi có tin vui! Ăn tôm nấu chín không chỉ an toàn mà còn là một lựa chọn lành mạnh.

Crystal A. Terrill , DO, FACOG, một OBGYN tại Phòng khám Longstreet ở Georgia, khuyến cáo nên ăn tôm khi đang mang thai. Bà nói: “Tôm an toàn để tiêu thụ trong thai kỳ do hàm lượng thủy ngân thấp. “Nó cũng ít chất béo và giàu protein nên nó trở thành một lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho phụ nữ mang thai.”

Chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia dinh dưỡng và thai kỳ để tìm hiểu thêm về những lợi ích sức khỏe cũng như các hướng dẫn được đề xuất để tiêu thụ tôm an toàn trong thai kỳ.

Bà bầu có thể ăn tôm khi mang thai không?

1. Ăn tôm khi mang thai

Việc nói có với những con tôm bơ tỏi khi đang mang thai là hoàn toàn an toàn . Xào, nướng, nướng hay ướp lạnh? Tuỳ bạn. Tôm nấu chín là một loại protein lành mạnh và bổ dưỡng để tiêu thụ trong thai kỳ. Nó rất giàu vitamin B2 và B12, những chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể khi mang thai. 

Mỗi lần mang thai đều khác nhau. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe về trường hợp của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc ăn tôm khi mang thai.

Nó có an toàn cho em bé không?

Tôm không chỉ an toàn cho bé mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tôm là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời giúp người mang thai sản xuất thêm lượng máu cần thiết để cung cấp oxy cho thai nhi đang phát triển. Tôm cũng cung cấp canxi, magiê, kali, kẽm, selen và choline, tất cả đều có lợi cho cả mẹ và con. 3

2. Lợi ích của việc ăn tôm

Tôm nấu chín có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng không chỉ chứa ít thủy ngân, cùng với cá hồi nước ngọt, cá hồi và cá ngừ đóng hộp nhạt, mà còn chứa nhiều axit béo omega-3, bao gồm cả axit docosahexaenoic (DHA), có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của bé. 

Katie Goldberg , MCN, RDN, LD, một chuyên gia dinh dưỡng khi mang thai, là một người rất hâm mộ hải sản dành cho những người mang thai vì nhiều lý do dinh dưỡng và sức khỏe.

Bà bầu có thể ăn tôm khi mang thai không?

Tôm có nhiều chất đạm

Theo Goldberg, nhu cầu protein tăng lên đáng kể trong thời kỳ mang thai và do đó, một số cha mẹ có thể tìm cách tăng lượng protein cho trẻ. “Tôm là một lựa chọn protein nạc tuyệt vời khi mang thai, với khoảng 20 gam protein trên 3 ounce tôm”. Đối với những người yêu thích tôm, đây là một tin tuyệt vời. Bạn không chỉ có thể ăn thức ăn mình thích mà còn có thể đáp ứng nhu cầu protein tăng lên trong thai kỳ

Tôm chứa nhiều iốt

Theo Goldberg, tôm cũng là một nguồn cung cấp i-ốt tuyệt vời mà nó đóng một vai trò quan trọng trong các hormone tuyến giáp cho cả cha mẹ và con.

Iốt cần thiết cho việc sản xuất hormone tuyến giáp của mẹ và thai nhi. Những hormone điều chỉnh sự phát triển của não và hệ thần kinh của thai nhi 6 và, vì yêu cầu iốt tăng đáng kể trong khi mang thai để đảm bảo cung cấp đủ cho thai nhi, tôm là một cách tuyệt vời để đảm bảo những nhu cầu này được đáp ứng.

Selen trong tôm có lợi

Tôm mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng, bao gồm cả việc nó cung cấp selen cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Goldberg cho biết: “Chất selen có trong tôm có thể giúp giảm các biến chứng thai kỳ, sẩy thai và chuyển dạ sinh non. 8 Đối với những người yêu thích tôm mang thai, đây là một điểm cộng rõ ràng. 

3. Biện pháp phòng ngừa an toàn

Trong thời kỳ mang thai, vấn đề an toàn thực phẩm đặc biệt quan trọng. Tôm nấu chín được coi là một loại tôm an toàn, ít đạm thủy ngân nhưng hãy nhớ mua tôm chất lượng từ một nguồn uy tín. Khi mua tôm tươi, hãy chắc chắn rằng tôm có màu trong như ngọc trai và ít hoặc không có mùi hôi. 

Có một số lưu ý bổ sung cần xem xét khi thêm tôm vào thực đơn. Giữ an toàn cho em bé và cha mẹ bằng những hướng dẫn sau đây.

Bà bầu có thể ăn tôm khi mang thai không?

Đảm bảo tôm được nấu chín hoàn toàn

Terrill khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ tôm nấu chín hoàn toàn trong thời kỳ mang thai, “Hãy đảm bảo rằng khi ăn tôm được nấu chín kỹ và không ăn sống khi đang mang thai “, cô nói.

Goldberg nói: Mang thai không phải là thời điểm để ăn động vật có vỏ sống vì nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm. Vì vậy, ngay cả khi bạn đã ăn hải sản sống trong quá khứ, tốt nhất là bây giờ nên hạn chế và thay vào đó hãy thận trọng bằng cách đảm bảo tất cả hải sản của bạn được nấu chín hoàn toàn.

Giữ tôm trong tủ lạnh

Giữ tôm lạnh và tươi là điều cần thiết. Goldberg khuyến nghị rằng những người mang thai không nên tiêu thụ bất cứ thứ gì đã để trong tủ lạnh hơn một giờ.

Cũng như khi ăn tôm chưa nấu chín, ăn tôm không được bảo quản lạnh có nguy cơ mắc các bệnh do thực phẩm, khi mang thai, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh lâu hơn, phải nhập viện hoặc thậm chí tử vong. 

Ăn tôm vừa phải

Mặc dù ăn tôm khi đang mang thai là hoàn toàn an toàn nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Các chuyên gia khuyên nên tiêu thụ ít hơn 340 gam (hai đến ba phần ăn) hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp (như tôm) mỗi tuần trong thai kỳ. 

Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bạn có thắc mắc về lượng tôm an toàn cho bạn và thai kỳ .

Kết luận

Mục tiêu cuối cùng là cung cấp một môi trường an toàn nhất có thể cho sự phát triển lành mạnh của con bạn. Tuy nhiên, cố gắng không tạo áp lực cho bản thân khi liên quan đến thức ăn. Goldberg tin tưởng vào cách ăn uống trực quan, coi cách tiếp cận này như một công cụ quan trọng cho nhiều cá nhân đang mang thai. Cô nói: “Nếu có thời gian để lắng nghe cơ thể của bạn, đó là khi mang thai.

Nếu bạn thích tôm, hãy ăn tôm ở mức độ vừa phải. Nếu không, đừng ép nó! Và hãy chắc chắn nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm hoặc thắc mắc nào về an toàn thực phẩm khi mang thai.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Can I Eat Shrimp While Pregnant?

Exit mobile version