Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn trái cây sấy và 9 loại trái cây sấy tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn trái cây sấy và 9 loại trái cây sấy tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn trái cây sấy và 9 loại trái cây sấy tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn trái cây sấy được không?

Trái cây sấy là món ăn vặt ý tưởng tốt cho sức khỏe, nó có hầu hết các dưỡng chất có từ trái cây tươi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn trái cây sấy giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện nhất. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú có trong các loại trái cây sấy giúp mẹ bầu cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Đồng thời, hàm lượng chất xơ cao giúp cho hoạt động tiêu hóa tốt hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn trái cây sấy giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện nhất.

Thành phần dinh dưỡng có trong trái cây sấy

Theo nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng trong trái cây sấy được giữ hầu hết trong trái cây tươi. Thành phần dinh dưỡng trong trái cây sấy gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn trái cây sấy

Ngăn ngừa táo bón

Hàm lượng chất xơ có trong trái cây sấy rất cao. Với hàm lượng này, bà bầu ăn trái cây sấy sẽ giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ mắc táo bón hiệu quả. Đồng thời, trái cây sấy như một món ăn vặt an toàn và tốt cho sức khỏe, giúp mẹ giải quyết cơn thèm ăn hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ có trong trái cây sấy rất cao. Với hàm lượng này, ăn trái cây sấy sẽ giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ mắc táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu cần bổ sung khoảng 27mg chất sắt mỗi ngày. Bổ sung đầy đủ lượng sắt cần thiết giúp mẹ tránh được nguy cơ bị sinh non và thiếu máu trong thai kỳ. Trung bình cứ 1 chén nho khô chứa khoảng 2.4mg sắt.

Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Hàm lượng magie và vitamin có trong các loại trái cây sấy, đặc biệt là chuối sấy giúp hệ xương và tế bào phát triển tốt hơn. Ngoài ra, bà bầu ăn trái cây sấy thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp. Bổ sung trái cây sấy trong thực đơn thai kỳ sẽ giúp mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Giảm căng thẳng

Một tác dụng bất ngờ từ thực phẩm này, bà bầu ăn trái cây sấy còn giúp mẹ giảm được căng thẳng khi mang thai. Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và bé, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai. Tiêu thụ trái cây sấy hợp lý sẽ giúp tinh thần mẹ vui vẻ và thoải mái hơn.

9 loại trái cây sấy tốt cho bà bầu

1. Mơ sấy

Mơ sấy là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin A, đồng và vitamin E. Bà bầu ăn trái cây sấy trong đó có mơ sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn hệ dịch. Đồng thời, còn giảm nguy cơ tiền sản giật và cao huyết áp.

2. Dây tây sấy

Dâu sấy và thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp da. Dâu tây sấy còn là món ngon dành cho những bà bầu bị thiếu máu nhờ hàm lượng carbonhydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ rất rất dồi dào.

Dâu tây sấy còn là món ngon dành cho những bà bầu bị thiếu máu nhờ hàm lượng carbonhydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, mangan, chất xơ

3. Chà là khô

Loại quả ngọt này rất giàu sắt, chất xơ và canxi và quả chà là khô chứa đến 277 calo/ 100g. Bà bầu ăn chà là khô có khả năng ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ dị tật thần kinh ở trẻ. Ngoài ra, canxi trong chà là còn giúp ngăn ngừa tiền sản giật và cao huyết áp.

4. Kiwi sấy

Kiwi sấy chứa hơn 80 dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng axit folic cao, bà bầu ăn trái cây sấy từ kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, theo khuyến cáo, bà bầu nên bổ sung khoảng 1 quả kiwi mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch.

5. Chuối sấy

Được xem là một loại trái cây vàng tốt cho phát triển trí não. Bà bầu ăn chuối sấy sẽ cung cấp các dưỡng chất như: magie, vitamin B6, Vitamin C, chứa 147 calo/30g. Ngoài ra, bà bầu ăn chuối sấy còn giúp phát triển hệ xương chắc khỏe.

6. Xoài sấy dẻo

Ăn xoài có thể khiến mẹ bị nóng bụng và khó tiêu. Tuy nhiên, xoài sấy dẻo không những không gây ra tác dụng phụ mà còn cung cấp một số khoáng chất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng dinh dưỡng có trong xoài sấy như: 100g calo, 3g chất xơ, vitamin A và vitamin C.

7. Việt quất sấy khô

Việt quốc sấy sẽ là tuyệt phẩm giúp mẹ vượt qua cơn ốm nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ. Với vị chua ngọt dễ ăn, đồng thời, việt quốc còn chứa một số dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Điển hình như axit béo omega – 3.

8. Nho sấy

Nho khô có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất sắt, chất xơ và kali. Bà bầu ăn trái cây sấy đặc biệt là nho sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Đồng thời, nho khô còn giúp thai nhi phát triển cơ bắp và phát triển não bộ từ sớm.

Nho khô có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất sắt, chất xơ và kali.

9. Táo sấy khô

Mẹ bầu bị cao huyết áp hay thiếu máu thì táo khô là một lựa chọn tuyệt vời. Táo giàu chất xơ, kali và có đến hơn 209 calo/120g. Bà bầu ăn trái cây sấy giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng sức đề kháng và kiểm soát huyết áp.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn trái cây sấy

Tuy là thực phẩm tốt cho sức khỏe. tuy nhiên, bà bầu ăn trái cây sấy quá nhiều sẽ tích tụ một lượng đường trong máu. Dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng cân mất kiểm soát.

Ngoài việc bổ sung trái cây sấy, mẹ bầu cũng nên thường xuyên dùng trái cây tươi để cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version