Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn trái gì chứa canxi ? Các loại trái cây bổ sung canxi

Bà bầu ăn trái gì chứa canxi ?

Bà bầu ăn trái gì chứa canxi ?

Trong nhiều loại thực phẩm đều có một hàm lượng canxi nhất định. Vừa bổ sung để mẹ bầu hạn chế đau nhức các xương khớp. Vừa giúp cho thai nhai phát triển các bộ phận trên cơ thể được tốt hơn. Tuy nhiên có một số loại thức ăn mẹ bầu bị nghén không thể dùng. Vì vậy Medplus đã tìm hiểu và phát hiện có một số loại trái cây có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. Trái cây đó là những loại nào ? Và bà bầu ăn trái  gì chứa canxi ?

Các loại trái cây chứa canxi

Đủ đủ chín

Có rất nhiều lí do để bác sĩ khuyên người bình thường nên ăn đu đủ mỗi ngày. Đu đủ là một loại quả có vị ngọt, thanh mát và lành tính. Từ một quả đu đủ có ửng hồng cho đến đu đủ chín đều dùng làm được rất nhiều món ăn ngon. Bên cạnh đó còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh nữa.

Đủ đủ chín có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu: Tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc.

Thành phần trong một quả đu đủ chín : Đu đủ chín chứa khoảng 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin.

Nghiên cứu cho thấy, 100g đu đủ có 74 – 80mg vitamin C (vitamin chủ yếu trong đu đủ ), một số loại vitamin khác và khoáng chất: kali, canxi, sắt…

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên ăn đu đủ chín 2 lần/ tuầnmỗi lần chỉ nên ăn 1 miếng là đủ. Vì vị ngọt của đu đủ chín có thể khiến bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Quả sung khô

Quả sung hay còn gọi là quả vả, thuộc họ dâu tằm. Được xem là một loại quả dân dã. Quả có vị ngọt, tính bình. Quả sung khô không những là món ăn vặt ngon miệng mà còn là một vị thuốc. Có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Trong 150g sung khô chứa khoảng 241mg canxi.

Theo nghiên cứu, quả sung chứa glucose, saccarose…Các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali. Do có những chất dinh dưỡng đó cho nên quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư.

Ngoài việc ăn hoặc ngậm quả sung khô thì chúng ta có thể nấu lấy nước. Nấu canh bằng sung khô, móng giò, đu đủ, hạt ý dĩ. Mỗi ngày một bữa, dùng liên tục sẽ thấy hiệu quả ngay.

Quả sung khô có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu:

Quả mơ khô

Ngoài cam và quýt, mơ cũng dẫn đầu danh sách các loại quả giàu canxi. Dường như vị thơm ngon chưa đủ để nói lên tất cả về quả mơ. Quả mơ, đặc biệt là mơ khô, có chứa rất nhiều canxi: 100g mơ khô có khoảng 5g canxi. Quả mơ khô làm món ăn vặt cho bà bầu cũng rất tốt. Vị chua đỡn nghén cho mẹ bầu.

Quả mơ khô có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu:

Bà bầu lưu ý đừng ăn quá nhiều quả mơ khô nhé. Ăn nhiều bà bầu sẽ cảm thấy chóng mặt và cơn đau đầu sẽ kéo đến.

Ăn với cường độ cao sẽ gây tác dụng ngược lại như nôn, chuột rút, suy hô hấp.

Dâu tằm

Dâu tằm cũng là một loại trái cây dân dã và ít xuất hiện trong các siêu thị hay chợ. Chỉ cần ăn 140g dâu tằm, mẹ bầu đã nạp vào cơ thể 55mg canxi.

Quả dâu tằm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bà bầu:

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn trái gì chứa canxi ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version