Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn vú sữa: Bí quyết giữ dáng và có làn da sáng đẹp

Bà bầu ăn vú sữa: Bí quyết giữ dáng và có làn da sáng đẹp

Bà bầu ăn vú sữa: Bí quyết giữ dáng và có làn da sáng đẹp

Bà bầu ăn vú sữa được không?

Vú sữa là loại trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới, thường có vào mùa hè. Nhiều người cho rằng, bà bầu ăn vú sữa sẽ rất dễ bị nóng và nổi mụn, và nó có nhựa sẽ ảnh hưởng đến em bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái vú sữa hoàn toàn tốt cho bà bầu. Đây là loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé, giúp bé có sự phát triển tốt nhất.

Đây là loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé, giúp bé có sự phát triển tốt nhất.

Thành phần dinh dưỡng có trong vú sữa

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, quả vú sữa có nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình mang thai của mẹ bầu. Là nguồn vitamin và khoáng chất quan trọng cần cho sự phát triển của thai nhi và tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Thành phần dinh dưỡng của vú sữa gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn vú sữa

Phòng ngừa loãng xương

Canxi là dưỡng chất không thể thiếu trong suốt thai kỳ của mẹ bầu. Bà bầu nên bổ sung canxi cho cơ thể từ những ngày đầu tiên khi mang thai. Cung cấp đủ canxi cho cơ thể sẽ giúp mẹ tránh được tình trạng loãng xương. Bé cưng có được hệ xương vững chắc, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài. Bà bầu ăn vú sữa là nguồn canxi tự nhiên an toàn, tốt cho sức khỏe.

Bà bầu nên bổ sung canxi cho cơ thể từ những ngày đầu tiên khi mang thai.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Cũng giống như Canxi, sắt cũng là dưỡng chất mẹ bầu nên bổ sung từ những ngày đầu của thai kỳ cho đến khi bé lọt lòng. Trong vú sữa chứa một lượng sắt tự nhiên an toàn và tốt cho bé. Cung cấp đủ sắt đồng nghĩa với việc cung cấp đủ máu để nuôi bé cưng. Giúp bé có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Gluxit cung cấp 60-70% nguồn năng lượng phục vụ cho hoạt động của con người mỗi ngày. Và bất ngờ thay, vú sữa có nguồn gluxit dồi dào. Bà bầu ăn vú sữa giúp cơ thể có nhiều năng lượng.

Đồng thời, đây cũng là nhóm chất dinh dưỡng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng. Hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai của mẹ bầu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ có trong vú sữa là rất cao, nó giúp mẹ giải quyết được tình trạng táo bón khi mang thai. Bà bầu ăn vú sữa giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động trơn tru hơn. Ăn vú sữa còn giúp mẹ tránh được các triệu chứng khó chịu khi mang thai.

Giúp mẹ giữ dáng và có làn da đẹp

Quả vú sữa có chứa nhiều nước và các loại vitamin khác nhau như: vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2… Các dưỡng chất này giúp mẹ có làn da sáng đẹp, căng mịn.

Ngoài ra, bà bầu ăn vú sữa có cảm giác nhanh no bụng, giúp mẹ bầu giảm được cả giác thèm ăn. Tránh được tình trạng tăng cân nhanh chóng khi mang thai nhưng vẫn đảm bảo thai nhi phát triển ổn định.

Quả vú sữa có chứa nhiều nước và các loại vitamin khác nhau như: vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2…

Món ngon từ vú sữa tốt cho bà bầu

Chè vú sữa hạt lựu

Nguyên liệu

Cách làm

Sinh tố vú sữa

Nguyên liệu

Cách làm

Sinh tố vú sữa

Bí quyết chọn được quả vú sữa ngon

Lưu ý khi bà bầu ăn vú sữa

Vú sữa là một loại trái cây tốt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều vú sữa có thể gây ra một số tác hại như nóng trong người. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 quả vú sữa/tuần.

Đồng thời, khi ăn vú sữa, mẹ nên chọn những quả tươi ngon, đã chín mềm để cung cấp những dưỡng chất tốt nhất cho thai nhi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version