Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? 10 lợi ích bất ngờ cho mẹ bầu

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? 10 lợi ích bất ngờ cho mẹ bầu

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? 10 lợi ích bất ngờ cho mẹ bầu

Vú sữa là trái cây chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên liệu bà bầu ăn vú sữa

tốt không? Hãy cùng Songkhoe.medplus tìm hiểu ngay nhé!

1. Bà bầu ăn vú sữa được không?

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Vú sữa là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Trong 100g vú sữa có chứa các hàm lượng như sau: 8g carbohydrate, 64kcal, 3,1g lipit, 1g protein,. Ngoài ra vú sữa chứa các vitamin như: vitamin A,C, B1, phốt pho, sắt, canxi. Vì vậy bà bầu ăn vú sữa tốt cho sức khỏe và tốt cho sự phát triển của thai nhi. Bà bầu không cần lo lắng về loại quả này gây hại gì cho mẹ và bé nhé!

Trái vú sữa.

2. Thành phần dinh dưỡng trong vú sữa

Trong vú sữa chứa nhiều dinh dưỡng khiến chị em “mê tít” vì thành phần vô cùng có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. Vú sữa chứa hàm lượng lớn canxi, phốt pho, kali,magiê, sắt, nước , protein, chất xơ, vitamin C … Đặc biệt hàm lượng Vitamin chiếm 67,2 mg  giúp mẹ không còn mệt mỏi, tinh thần thoải mái, vui vẻ khi bà bầu ăn vú sữa. Vitamin A, B1, B2, B3, C giúp mẹ hấp thu dinh dưỡng, hoàn thiện chức năng thị giác cho bé, hấp thụ sắt tốt hơn và phòng ngừa các dị tật bẩm sinh thai nhi. Gluxit, canxi, dầu axit malic đóng vai trò kháng khuẩn và có tác dụng làm đẹp giúp ngăn ngừa lão hóa da, sạm da do sự thay đổi nội tiết tố.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn vú sữa

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Xương chắc khỏe, loại bỏ mỡ thừa

Calcium có trong vú sữa giúp cho xương chắc khỏe mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bà bầu ăn vú sữa giúp bổ sung canxi, calcium giúp loại bỏ mỡ thừa. Thiếu canxi gây nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Đặc biệt là tình trạng loãng xương, tụt canxi, trẻ sinh ra bị còi xương biếng ăn, chậm lớn.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu mẹ đang gặp vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Hãy thử ngay 1 trái vú sữa. Mẹ thấy ngay điểm khác biệt về tiêu hóa ngay vào ngày hôm sau. Lượng chất xơ dồi dào trong vú sữa giúp mẹ ngăn ngừa các chứng táo bón thai kỳ. Ngoài ra vú sữa giúp mẹ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể thông qua gan. Giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, cơ thể sảng khoái, tinh thần thoải mái vào mỗi ngày.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Chống tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là bệnh phổ biến nhiều bà bầu. Ngày nay nhiều mẹ bầu thường có xu hướng ăn ngọt và uống nhiều nước có gas. Điều đó làm cho mẹ mắc các bệnh tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên để cải thiện tình trạng trên, mẹ nên loại bỏ ăn uống không lành mạnh bằng việc ăn uống các thực phẩm dinh dưỡng. Vú sữa là một laoij trái cây nằm trong số đó. Bà bầu ăn vú sữa giúp giảm lượng đường trong máu, đưa đường huyết về mức ổn định.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Chống oxy hóa

Trong vú sữa có chất chống oxy hóa giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút gây bệnh cho mẹ.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Bổ sung nước

Hàm lượng nước trong vú sữa rất cao có thể bổ sung nước và ngăn ngừa mất nước ở bà bầu.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Giúp mẹ bầu ăn ngon

Khi mang thai mẹ thường xuyên bị những cơn ốm nghén hành hạ, khiến mệt mỏi, chán ăn và bỏ bữa. Đây là một trong những tác hại khiến bà bầu không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển. Ăn vú sữa mẹ sẽ cảm thấy vú sữa giúp làm giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn và kích thích khẩu vị, làm tăng cảm giác thèm ăn ở bà bầu.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Cung cấp lượng gluxit

Thiếu gluxit khiến cơ thể  mẹ bầu mệt mỏi, thiếu sức sống và các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng xấu. Bổ sung lượng axit glutamic là điều vô cùng quan trọng. Axit glutamit thường có nhiều trong các loại trái cây, trong đó có vú sữa. Ăn vú sữa giúp mẹ bổ sung gluxit, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn.

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Tốt cho tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bà bầu ăn vú sữa làm giảm mức cholesterol trong máu giúp trái tim luôn khỏe mạnh, nhịp tim ổn định.

Bà bầu ăn vú sữa tốt cho tim mạch.

Tăng sức đề kháng

Các vitamin và khoáng chất có trong vú sữa đóng vai trò tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. đặc biệt là vitamin C trong vú sữa giúp mẹ hấp thụ sắt tốt hơn, tái tạo collagen, tăng sức đề kháng. Mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

 Làm đẹp da

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Không chỉ tốt mà vú sữa còn giúp bà bầu làm đẹp da. Khi mang thai cơ thể thay đổi khiến làn da của mẹ trở nên sạm, tàn nhang. Gluxit, canxi, dầu axit malic có tác dụng làm đẹp giúp ngăn ngừa lão hóa da, sạm da. Mẹ có thể cải thiện tình trạng sạm da bằng việc ăn vú sữa.

4. Cách chọn vú sữa ngon

Lưu ý khi bà bầu chọn vú sữa.

5. Lưu ý khi bà bầu ăn vú sữa

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

 

Exit mobile version