Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn xoài xanh: Lợi ích bất ngờ có thể mẹ chưa biết

Bà bầu ăn xoài xanh: Lợi ích bất ngờ có thể mẹ chưa biếtBà bầu ăn xoài xanh: Lợi ích bất ngờ có thể mẹ chưa biết

Xoài là loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất thích hợp cho mẹ bầu 3 tháng đầu. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu thắc mắc nên lựa chọn ăn xoài chín hay xoài xanh để tốt cho sức khỏe. Sau đây hãy cùng Songkhoe.medplus tìm hiểu lợi ích khi bà bầu ăn xoài xanh nhé!

1. Bà bầu ăn xoài xanh được không?

Xoài xanh có vị chua, ngọt, giòn và được rất nhiều mẹ bầu yêu thích. Đây cũng là một trong những loại trái cây mẹ hay ăn vào thời điểm 3 tháng đầu thai kỳ. Khi tình trạng ốm nghén xuất hiện, mẹ ăn xoài xanh làm dịu lại những cơn buồn nôn, mệt mỏi và chán ăn.

2. Thành phần dinh dưỡng trong xoài xanh

Được biết đến là loại trái cây tốt cho sức khỏe.Thành phần dinh dưỡng có trong xoài xanh bao gồm vitamin A, natri, folate, đồng, kali, canxi. Các dưỡng chất này có chức năng ổn định huyết áp, hạn chế cholesterol trong máu. Ngoài ra hàm lượng dồi dào vitamin C có trong xoài xanh giúp mẹ tái tạo collagen, hấp thụ sắt tốt hơn.

Xoài xanh giàu vitamin C.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn xoài xanh

Hấp thụ sắt tốt hơn

Nhờ chứa lượng vitamin C dồi dào, xoài xanh đảm nhận chức năng quan trọng trong việc giúp sắt hấp thụ tốt hơn. sắt có vai trò tạo hồng cầu, vận chuyển oxy lên não và nuôi dưỡng cơ thể. thiếu máu ở phụ nữ mang thai rất nguy hiểm. Vì vậy mẹ bầu ăn xoài xanh giúp mẹ gián tiếp bổ sung thêm lượng sắt vào cơ thể.

Giảm ốm nghén

Bà bầu 3 tháng đầu có nên ăn xoài xanh? Câu trả lời là có và nên ăn. Ba tháng đầu, mẹ thường xuyên bị các cơn ốm nghén hành hạ. Hậu quả khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, chán ăn. Một quả xoài xanh trong thời kỳ này giúp mẹ giảm nghén hiệu quả. Vị chua của xoài xanh giúp mẹ kích thích khẩu vị do có chứa nhiều vitamin C. Ngoài ra sắt, kali, phenol, selen cũng giúp mẹ đẩy lùi cơn nghén hiệu quả và tốt cho tim mạch.

Cải thiện tình trạng mệt mỏi

Nguyên nhân mẹ thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng là do thiếu vitamin B1. Bà bầu ăn xoài xanh giúp bổ sung vitamin B1, cơ thể không còn tình trạng mệt mỏi, áp lực, lo âu hằng ngày.

Vitamin B1 giúp me hết mệt mỏi.

Tăng cường sức đề kháng

Khi mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố, sức đề kháng của mẹ yếu hơn người bình thường. Mẹ thường xuyên mắc các bệnh vặt như sốt, nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm…Sẽ rất không tốt nếu mẹ uống thuốc kháng sinh. Vì vậy để ngăn chặn việc mẹ bị ốm, mẹ nên thường xuyên bổ sung 1 trái xoài xanh để tăng cường sức đề kháng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài vitamin C tăng sức đề kháng cho mẹ bầu thì trong xoài xanh còn có Vitamin B1, B6, K làm giảm tần suất xuất hiện của các loại bệnh vặt mẹ thường mắc phải.

Bổ sung vitamin cho thai nhi

Trong 200g xoài xanh có chứa 20mg canxi, 55mg vitamin C, 310mg Kali. Đặc biệt xoài xanh còn chứa các thành phần giúp chống lão hóa…Các thành phần đó giúp mẹ tăng sức đề kháng, bổ sung canxi, phát triển hệ xương, bé phát triển toàn diện.

Giảm táo bón ở bà bầu

Mẹ có biết ăn xoài xanh giúp mẹ giảm táo bón không? Trong xoài xanh chứa nhiều chất xơ có lợi đối với hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hóa, tránh táo bón. Ngoài ra chất xơ giúp mẹ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Phát triển trí não cho bé

Trong xoài xanh chứa lượng axit folic vô cùng dồi dào giúp cho bé phát triển trí não, ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Giúp bà bầu bảo vệ răng miệng

Khi mang thai, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi dẫn đến sự thay đổi về răng miệng. Tuy nhiên mẹ ăn xoài xanh giúp bảo vệ răng và nướu tốt hơn. Mẹ sẽ thấy răng không còn bị sâu, không còn chảy máu chân răng hay vấn đề hôi miệng.

Mẹ không bị tăng cân quá nhanh

Trong xoài xanh có chứa nhiều chất xơ, ít đường rất tốt cho sức khỏe của mẹ. Mẹ không cần phải lo lắng về vấn đề tăng cân quá nhanh và vấn đề tiểu đường thai kỳ.

4. Lưu ý khi bà bầu ăn xoài xanh

Không nên ăn nhiều xoài xanh

Bà bầu ăn nhiều xoài xanh có sao không? Ăn nhiều xoài xanh không những không có lợi mà còn phản tác dụng gây ra bất lợi với bà bầu. Mẹ bầu ăn quá nhiều xoài xanh sẽ khiến hàm lượng axit trong dạ dày tăng lên gây ra cảm giác đây hơi, đầy bụng và khó tiêu.

Mẹ bầu không nên ăn nhiều xoài xanh.

Không ăn xoài xanh khi đói

Khi mẹ đói, tức là trong dạ dày không có thức ăn. Nếu khi ăn xoài xanh, chất chua trong xoài làm tăng dịch vị trong dạ dày khiến mẹ cảm thấy khó chịu, cồn bụng. Đặc biệt với những mẹ bầu đang có bệnh lý về dạ dày, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn loại quả này.

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Lợi ích khi bà bầu ăn xoài xanh. Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version