Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bệnh Lyme phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị bệnh lyme phải làm sao

Bà bầu bị bệnh lyme phải làm sao

Bà bầu bị bệnh Lyme phải làm sao?

Bị bệnh Lyme trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu.  Bệnh Lyme khởi phát khi mẹ bầu bị bọ chét hay ve cắn rồi bị nhiễm bệnh bởi xoắn khuẩn Borrelia burgdoferi. Tuy nhiên, không phải ai bị bọ chét hay ve cắn đều sẽ mắc Lyme. Trừ khi họ bị cắn bởi những con bọ đã nhiễm bệnh sẵn. Vậy bà bầu bị bệnh Lyme phải làm sao?

Bà bầu bị bệnh Lyme là tình trạng có thể xảy ra đổi với phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên vệ sinh sạch sẽ môi trường sống và không tiếp xúc với nơi dễ có bọ, ve.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị bệnh Lyme

Bệnh Lyme được lây truyền khi chúng ta bị một loài bọ chét hay ve đặc biệt nào đó cắn. Những con bọ này hầu hết đều sống ký sinh trên động vật như nai, chuột, ngựa, sóc và gấu trúc. Khi những loài động vật này bị nhiễm khuẩn Borrelia burgdoferi. Những con bọ hút máu của chúng đều sẽ bị nhiễm khuẩn ngay lập tức và mang trong mình mầm bệnh lây nhiễm.

Bệnh khá phổ biến ở trong các thôn làng, khu vực nông thôn. So với những mẹ sống ở thành phố, những người ở vùng quê có xu hướng dễ mắc bệnh hơn.

Những biểu hiện bị bệnh Lyme thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị bệnh Lyme thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Mệt mỏi

Đau khớp

Nhức đầu

Sốt

Đau cơ

Bất ổn ở đầu gối

Viêm khớp

Cách khắc phục cho bà bầu bị bệnh Lyme

Tốt nhất, để phòng bệnh, mẹ bầu nên tránh xa những chỗ dễ có bọ, ve. Dưới đây là một số cách nhằm khắc phục tình trạng bệnh Lyme ở mẹ bầu:

Bà bầu bị bệnh Lyme có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục về những ảnh hưởng của bệnh Lyme đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, một số trường hợp mắc Lyme trong tam cá nguyệt thứ nhất có thể dẫn đến thai chết lưu. Một số nghiên cứu khác đã có báo cáo về trường hợp trẻ bị tử vong sau khi chào đời. Một số trẻ khác lớn lên cùng với căn bệnh rối loạn tim mạch, suy hô hấp, khuyết tật tâm thần và mù vỏ não.

Với sự hiện đại của y học ngày nay, các bác sĩ đã có thể đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp với từng thể trạng bệnh nhân từ rất sớm, ngay khi bị nhiễm bệnh Lyme. Do đó, các mẹ bầu cứ yên tâm điều trị và giữ gìn sức khỏe để thai nhi được khỏe mạnh.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị bệnh Lyme phải làm sao? Bà bầu bị bệnh Lyme có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị bệnh Lyme.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version