Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bệnh tim nên ăn gì ? Thực đơn tốt cho tim của mẹ bầu

Bà bầu bị bệnh tim nên ăn gì ?

Bà bầu bị bệnh tim nên ăn gì ?

Phụ nữ mang thai bị bệnh tim có thể an toàn sinh con. Các bà bầu không phải lo lắng nhiều về vấn đề này. Chỉ cần bà bầu chuẩn bị đủ kiến thức và biết trước rủi ro, ngăn ngừa các biến chứng có thể gặp khi mang thai. Ngoài ra xây dựng một thực đơn tốt cho tim cũng giúp bà bầu có sức khỏe tốt. Cho nên đừng quá lo lắng Medplus sẽ giúp bà bầu đi tìm câu trả lời cho bà bầu ăn bị bệnh tim nên ăn gì ?

Thực đơn tốt cho tim của mẹ bầu

Ăn nhiều trái cây và rau xanh trong khẩu phần ăn

Đối với những mẹ bầu không có thói quen ăn nhiều trái cây và rau xanh thì ngay từ bây giờ nên thay đổi. Rau xanh và trái cây luôn là thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Điểm nổi bật của loại rau xanh, trái cây là chúng có rất ít năng lượng, giàu chất xơ, vitamim và khoáng chất. Hãy luyện tập thói quen ăn nhiều rau và trái cây sẽ giúp bà bầu cắt giảm lượng thực phẩm có lượng calo cao.

Để luyện tập thói quen ăn rau xanh và trái cây rất dễ. Chúng ta hãy bắt đầu từ những món ăn quen thuộc. Và thay thế bằng việc thêm nhiều rau củ vào món súp yêu thích với một ít thịt. Bỏ quên thói quen ăn thức ăn nhanh mà thay thế bằng món trái cây dầm mix với yougurt.

Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Là nguồn chất xơ tốt và có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác. Có vai trò thiết yếu trong việc điều hòa huyết áp và sức khỏe của tim. Có thể tăng lượng ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn có lợi cho tim bằng cách thay thế cho các sản phẩm ngũ cốc tinh chế. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt bạn có thể sử dụng ví dụ như ngũ cốc nguyên hạt farro, quinoa hoặc lúa mạch...

Các loại thức ăn từ ngũ cốc nên ăn như là: bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, mì làm từ ngũ cốc hay yến mạch. Ngũ cốc là loại rất tốt. Có thể trở thành món ăn vặt ngon, bổ dưỡng và tốt cho tim của bà bầu.

Hạn chế dùng bột mì tinh chế, bánh quế, bánh mì bắp, bắp rang bơ. Đó là những loại ngũ cốc không tốt cho tim của bà bầu.

Bổ sung sắt cho cơ thể bà bầu bị tim

Phụ nữ mang thai cần bổ sung một lượng sắt rất lớn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong thai kỳ. Nếu thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi mà còn rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai bị bệnh tim. Do đó, cần đặc biệt chú ý đến hàm lượng sắt trong thai kỳ.

Cân bằng lượng kali trong khẩu phần ăn

Khoáng chất quan trọng nhất để duy trì hoạt động của tim chính là kali.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân suy tim thường sử dụng thuốc lợi tiểu nên sẽ làm giảm đáng kể lượng kali trong cơ thể. Vì vậy, có thể bổ sung khoáng chất này thông qua chuối, bông cải xanh, bơ.

Bà bầu bị bệnh tim nên kiêng ăn gì

Những điều lưu ý dành cho bà bầu bị bệnh tim

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version