Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị bong tróc da tay phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị bong tróc da tay phải làm sao?

Bà bầu bị bong tróc da tay phải làm sao?

Bà bầu bị bong tróc da tay phải làm sao?

Bong tróc da tay, khô da, nứt nẻ,…là những tình trạng bình thường giai đoạn thai kỳ. Nó xảy ra khi cơ thể bà bầu bị thiếu nước, do tiếp xúc với chất tẩy rửa,…Từ đó dẫn đến phần da tay bị khô, sạm hoặc bong tróc. Tróc da tay khi mang thai mang đến nhiều bất tiện trong sinh hoạt và mất thẩm mỹ. Vậy bà bầu bị bong tróc da tay phải làm gì để cải thiện? Cách điều trị bong tróc da tay khi mang thai an toàn cho bà bầu là gì?

Bà bầu bị bong tróc da tay được khuyên nên đến gặp bác sĩ, nếu sử dụng thuốc thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Bên cạnh đó, để điều trị tình trạng bong tróc da, bà bầu nên sử dụng những sản phẩm từ thiên nhiên, ít hóa chất và chất tạo bọt. Theo đuổi chế độ ăn dinh dưỡng, giàu vitamin, chất xơ và uống nhiều nước

Tình trạng bong tróc da tay khi mang thai

4 nguyên nhân khiến bà bầu bị bong tróc tay

Bị bong tróc da tay khi mang thai có nhiều nguyên nhân, có thể kể đến cụ thể như:

1. Viêm da cơ địa

Một trong những nguyên nhân gây bong tróc da khi mang thai là do bà bầu bị viêm da cơ địa. Viêm da cơ địa là một bệnh lý da liễu phổ biến thường gặp giai đoạn thai kỳ. Biểu hiện của bệnh thường là da khô, da tay bong bóc, chân nứt nẻ, bề mặt da có những vết hằn, thỉnh thoảng chảy máu. Khi chạm vào da có thể cảm nhận được sự khô sạm, cứng và thô.

2. Thiếu nước

Bà bầu bị bong tróc da tay nguyên nhân do cơ thể thiếu nước. Giai đoạn mang thai, cơ thể thai phụ cần lượng nước nhiều hơn so với bình thường để nuôi thai nhi (bé sống trong môi trường nước ối và cơ thể bé cũng được cấu tạo từ 90% là nước). Do đó, nếu không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, thai nhi sẽ không được đảm bảo phát triển tốt. Bà bầu bị thiếu nước cũng là nguyên nhân của tình trạng da khô, bong tróc da tay, da sạm,…

3. Do thời tiết

Thời tiết, khí hậu môi trường thay đổi cũng khiến cho bà bầu bị khô da. Đặc biệt là thời gian trời chuyển lạnh, mùa đông, thời tiết hanh khô chính là lúc làn da dễ bị mất nước, mất đi độ ẩm và sự đàn hồi, khiến da dễ bị sứt nẻ và bong tróc.

Thêm vào đó, thời tiết lạnh nên xu hướng bà bầu sử dụng nước nóng, máy sấy, máy sưởi cũng nhiều hơn. Nhưng những điều này cũng là một trong những nguyên nhân gây khiến phụ nữ mang thai bị bong tróc da tay, da thô, da nứt nẻ, da khô sạm.

4. Tiếp xúc chất tẩy rửa, các sản phẩm có hóa chất mạnh

Tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhiều yếu tố, trong đó việc chạm vào các chất tẩy rửa, các sản phẩm có hóa chất mạnh cũng dẫn đến bong tróc da tay ở bà bầu. Các chất đó có thể là: nước rửa chén, bột giặt, thuốc tẩy, nước rửa tay,..đây đều là những chất với thành phần chất tẩy rửa mạnh. Khi sử dụng nếu không đúng cách, ví dụ pha quá đặc hoặc không mang găng tay khỉ sử dụng, thì tình trạng bong tróc da tay sẽ xảy ra.

Ngoài ra các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm hay thậm chí kem dưỡng tay cũng có thể khiến bà bầu bị bong tróc da tay.

Dấu hiệu bà bầu bị bong tróc da tay

Dấu hiệu của tình trạng bị bong da tay

Phụ nữ mang thai bị bong tróc da tay thường có những hiện như:

Da tay khô, nứt nẻ.

Da sạm, sờ vào có cảm giác cứng.

Da bị bong tróc, xuất hiện các vệt hoặc đường nứt mỏng.

Da tay có màu đỏ hoặc hồng.

Da khô rát, khó chịu, đặc biệt là khi tiếp xúc với nước hoặc chất lỏng.

Da mỏng, dễ bị chảy máu.

4 cách trị bong tróc da tay cho bà bầu

Làm sao để trị bong da hiệu quả, an toàn

1. Đến gặp bác sĩ

Bà bầu bị bong tróc da tay hãy đến gặp bác sĩ để được giúp đỡ. Dù bị bong tróc nhẹ hay nặng cũng nên đến gặp chuyên gia để được hỗ trợ. Chuyên gia y tế sẽ cho các mẹ lời khuyên về chế độ ăn uống, bảo vệ da, sinh hoạt như thế nào để cải thiện tình trạng da bong tróc.

2. Sử dụng thuốc

Trên thị trường hiện đã có một vài loại thuốc dành cho da khô, da nứt nẻ, da bong tróc,…cả dạng uống và bôi. Trong một số trường hợp, bà bầu có thể sử dụng thuốc để trị bong tróc da tay. Nhưng trước khi dùng, các mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước, để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

3. Sử dụng sản phẩm tự nhiên, ít chất tạo bọt, ít hóa chất

Sử dụng sản phẩm tự nhiên, ít chất tạo bọt, ít hóa chất sẽ giúp cải thiện hiệu quả cho tình trạng bà bầu bị bong tróc da tay. Các sản phẩm tự nhiên, ít bọt sẽ chứa ít chất hóa học và chất tẩy hơn, nên sẽ làm giảm tình trạng bong da, tróc da khi mang thai. Các sản phẩm từ thiên nhiên cũng có xu hướng bảo vệ làn da, dưỡng ẩm và tạo độ đàn hồi cho da, giúp bà bầu có được làn da khỏe mạnh, mịn và đầy sức sống hơn.

4. Chế độ ăn uống dinh dưỡng, uống đủ nước

Chế độ ăn uống dinh dưỡng, đặc biệt là đủ chất xơ và vitamin (rau xanh và hoa quả tươi) sẽ giúp cải thiện tình trạng bong tróc da ở phụ nữ mang thai. Bà bầu nên kết hợp ăn đầy đủ, đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bà bầu uống nhiều nước cũng có tác dụng giúp da khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt. Lượng nước cần thiết cho bà bầu mỗi ngày là từ 2,5 lít đến 3 lít.

Bà bầu bị bong tróc da tay có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị bong tróc da tay có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bị bong tróc da tay khi mang thai sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến thai nhi. Tuy nhiên, về cơ bản cũng sẽ có một số bất lợi. Ví dụ như tình trạng bong tróc da tay sẽ khiến bà bầu gặp khó khăn trong sinh hoạt. Bà bầu bị ngứa da, cảm giác khô rát khiến mẹ không vui, khó chịu, tâm trạng kém, chán ăn, mệt mỏi hay mất ngủ. Những tình trạng này đều ảnh hưởng đến sự phát triển và khỏe mạnh của thai nhi trong bụng.

Nếu bà bầu bị bong tróc da tay do thiếu nước, chứng tỏ cơ thể mẹ đang rất cần nước. Thiếu nước khi mang thai cũng là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trường hợp phụ nữ mang thai bị tróc da do viêm da cơ địa, thì khả năng di truyền cho bé cũng khá cao. Theo nghiên cứu, có đến 70% trường hợp em bé sinh ra bị di truyền các bệnh liên quan đến cơ địa như: viêm da, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc, hen suyễn,…

Lưu ý khi bà bầu bị bong tróc da tay

Bị bong da, khô da, tróc da nên ăn hay không nên ăn cái gì để nhanh khỏi bệnh

Bà bầu bị bong tróc da tay nên ăn gì?

Những thực phẩm phụ nữ mang thai bị bong tróc da tay nên ăn:

Bà bầu bị bong tróc da tay không nên ăn gì?

Mẹ bầu bị bong tróc da tay không nên ăn uống những gì:

Bà bầu bị bong tróc da tay nên làm gì?

Thai phụ bị bong tróc da tay nên làm gì:

Khi nào phụ nữ có bầu bị bong tróc da tay cần đến gặp bác sĩ

Nếu phụ nữ mang thai bị bong tróc da tay, da bị ngứa ở mức bất thường, da nổi cục, lở loét, nổi mẫn,…hãy đi khám bác sĩ ngay để có cách chữa trị thích hợp

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị bong tróc da tay phải làm sao? Bà bầu bị bong tróc da tay có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị bong tróc da tay.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version