Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị căng tức bụng dưới phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị căng tức bụng dưới phải làm sao?

Quá trình mang thai thường gây ra cho bà bầu rất nhiều sự khó chịu và cả những đau đớn, trong đó bao gồm cả tình trạng đau căng tức bụng dưới. Vậy bà bầu bị căng tức bụng dưới phải làm sao?

Trong giai đoạn thai kỳ bà bầu bị căng tức bụng dưới, thông thường thì hiện tượng này là dấu hiệu thường gặp và là bình thường không có gì đáng lo.

Triệu chứng phụ nữ có bầu bị căng tức bụng dưới

Rất nhiều người lầm tưởng rằng căn tức bụng dưới là đau phần phụ này, điều này hoàn toàn sai. Bởi có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới, chúng ta cần phân biệt rõ để loại trừ các loại bệnh tật có thể xảy ra với mẹ bầu.

Căng tức bụng dưới khi mang thai có hại không?

Chúng ta có thể thấy rằng, bà bầu bị căng tức bụng dưới hoặc đau vùng bụng dưới không hẳn lúc nào cũng là nghiêm trọng và đáng lo ngại. Tuy nhiên, vì thai kỳ là một giai đoạn cực kỳ nhạy cảm, nên cho dù là dấu hiệu khó chịu mang tính chất đặc trưng, các bầu cũng không nên chủ quan, mà cần theo dõi kỹ, có cách ứng phó kịp thời, để bảo đảm sức khỏe cho mình cũng như thai nhi nhé.

Những trường hợp bị căng tức bụng bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị căng tức bụng dưới

Những nguyên nhân phổ biến nhất khiến căng tức bụng dưới trong thai kỳ, như là:

Những trường hợp khiến căng tức bụng dưới nguy hiểm trong thai kỳ

Nhiều phụ nữ đang mang thai khỏe mạnh nhưng vẫn có thể gặp các biến chứng nghiêm trọng khi bị tức bụng dưới kèm theo các dấu hiệu chảy máu, đau dữ dội, sốt và rối loạn thị giác. Ngoài ra, còn những biến chứng:

Cách chữa trị căng tức bụng dưới khi mang thai

Tuy nhiên, những dấu hiệu căng tức bụng dưới khi mang thai diễn ra liên tục hãy gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Tránh những mối đe dọa nguy hiểm tới tính mạng của bà bầu và thai nhi.

Bà bầu bị căng tức bụng dưới có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Cũng như các tình trạng bị đau khác, đau căng tức bụng dưới có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Và, tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể, diễn ra ở giai đoạn nào trong thai kỳ, mới có thể xác định mức độ nguy hiểm đến sức khỏe thai kỳ hay không. Trong trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến sinh non và mất thai.

Lưu ý khi cho bà bầu khi bị căng tức bụng dưới

Nếu bầu thấy mình gặp phải bất cứ tình trạng nào như dưới đây thì cần phải đi bệnh viện ngay:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị căng tức bụng dưới phải làm sao? Bà bầu bị căng tức bụng dưới có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị căng tức bụng dưới.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version