Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị chàm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị chàm phải làm sao

Bà bầu bị chàm phải làm sao

Bà bầu bị chàm phải làm sao?

Bị chàm trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi. Một số thay đổi đột ngột chính là nguyên nhân khiến bệnh chàm xuất hiện. Chàm là một dạng viêm da mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da khô, bong tróc, đỏ rát và sần sùi. Bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vậy bà bầu bị chàm phải làm sao?

Bà bầu bị chàm là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh vùng da bị chàm sạch sẽ và khám định kỳ thường xuyên.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị chàm

Những tình trạng bị chàm thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị chàm thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách chăm sóc cho bà bầu bị chàm

Dưới đây là một số lưu ý để chăm sóc mẹ bầu bị chàm hiệu quả nhất:

Bà bầu bị chàm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bệnh chàm là một dạng tổn thương da mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da khô ráp, dày sừng và ngứa ngáy. Tuy nhiên bệnh lý này chỉ gây thương tổn ngoài da và hầu như không tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, chàm eczema bùng phát trong thời gian mang thai không gây ra các biến chứng nặng nề như sinh non, dị tật bẩm sinh hay hư thai.

Tuy nhiên do đặc tính gây ngứa nhiều và dai dẳng, bệnh lý này có thể khiến mẹ bầu khó chịu, bứt rứt, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược và chán ăn. Những tác động này có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sự phát triển của thai nhi, khiến trẻ sinh ra nhẹ cân và có sức khỏe kém.

Bên cạnh đó, mẹ bầu bị chàm trong thời gian mang thai còn có nguy cơ di truyền cho trẻ các bệnh lý liên quan đến cơ địa dị ứng như hen suyễn, viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng, chàm, sốt cỏ khô,…

Một số lưu ý cho bà bầu bị chàm

Bà bầu bị chàm nên ăn gì?

Mẹ bầu cần bổ sung các thực phẩm sau:

Bà bầu bị chàm không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị chàm phải làm sao? Bà bầu bị chàm có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version