Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị chảy máu mũi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị chảy máu mũi phải làm sao?

Bà bầu bị chảy máu mũi phải làm sao?

Bà bầu bị chảy máu mũi phải làm sao?

Chảy máu mũi hay chảy máu cam là chuyện thường gặp ở các mẹ bầu, đặc biệt là ở giai đoạn từ tháng thứ 4 trở về sau. Khoảng 20% bà bầu bị chảy máu mũi, trong khi ở các phụ nữ không mang thai thì tỉ lệ đó là 6%. Vậy bà bầu bị chảy máu mũi phải làm sao?

Nếu mẹ bầu hay bị chảy máu cam thì bên cạnh những thực phẩm giàu Vitamin C nên ăn; mẹ cũng cần hạn chế các thực phẩm cay, nóng , dầu mỡ và đồ uống có caffein.

Triệu chứng bà bầu bị chảy máu mũi

Các triệu chứng bao gồm chảy máu từ một hoặc hai bên mũi, máu cũng có thể chảy xuống thành sau họng gây khạc, ho hoặc nôn ra máu. Sau khi bị chảy một lượng khá nhiều máu từ mũi, khi đi ngoài có thể thấy phân màu đen hoặc màu hắc ín; điều đó có nghĩa là mẹ bầu đã nuốt vào một lượng lớn máu.

Những trường hợp chảy máu mũi bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị chảy máu mũi

Nguyên nhân khiến bà bầu bị chảy máu cam thường là do:

Cách chữa trị cho bà bầu bị chảy máu mũi

Mẹ bầu có thể thử những cách sau khi bị chảy máu mũi:

Máu cam bình thường sẽ tự động ngừng chảy sau khoảng 20 phút. Để tình trạng không bị chảy máu cam tiếp diễn trong vòng 24 giờ tiếp theo mẹ bầu nên hạn chế:

Bà bầu bị chảy máu mũi có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị chảy máu cam hiếm khi gây nguy hiểm cho mẹ bầu. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đông máu sau sinh. Một nghiên cứu cho thấy, có khoảng 10% phụ nữ bị chảy máu cam khi đang mang thai sẽ bị băng huyết sau sinh. Tương tự, hiện tượng chảy máu cũng hiếm khi ảnh hưởng đến cách sinh con. Nguy hiểm hơn, nếu mẹ bị chảy máu cam nặng và kéo dài đến 3 tháng cuối thai kỳ thì nhiều khả năng bác sĩ sẽ cân nhắc đến việc sinh mổ. Ngoài ra, chảy máu cam sẽ khiến mẹ bầu bị căng thẳng, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị chảy máu mũi

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị chảy máu cam phải làm sao? Bà bầu bị chảy máu cam có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị chảy máu cam.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version