Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị choáng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị choáng phải làm sao

Bà bầu bị choáng phải làm sao

Bà bầu bị choáng phải làm sao?

Mang thai là một quá trình đặc biệt xảy ra trong cuộc đời người phụ nữ. Suốt quãng thời gian này, cơ thể có rất nhiều thay đổi. Mẹ sẽ được trải nghiệm những cảm giác mà mình chưa từng biết đến trước đây. Choáng váng khi mang thai là một trong những tình trạng phổ biến mà mẹ bầu sẽ gặp phải. Mẹ bầu có thể cảm thấy lâng lâng và choáng váng nếu đứng dậy sau khi cúi xuống hoặc sau khi ngồi lâu. vậy bà bầu bị choáng phải làm sao?

Bà bầu bị choáng là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và khám định kỳ thường xuyên.

Nguyên nhân bà bầu bị choáng

Phụ nữ có thai bị choáng váng do một số nguyên nhân dưới đây:

Bà bầu bị choáng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹ bầu bị choáng váng hay chóng mặt đau đầu đều sẽ khiến mẹ mệt mỏi. Mệt mỏi khiến bà bầu ăn không ngon, bỏ bữa, dẫn đến cơ thể thêm yếu, suy nhược và không có đủ chất dinh dưỡng. Cơ thể mẹ không đủ chất dinh dưỡng thì khả năng bảo vệ thai nhi cũng kém đi. Thai nhi không có đủ dưỡng chất thì sẽ ốm yếu, chậm phát triển, khả năng sinh non cao, dị tật hay thậm chí chết lưu.

Quá trình phát triển sau này của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng, trẻ sinh ra có khả năng nhẹ cân hơn so với tiêu chuẩn, chậm phát triển, suy dinh dưỡng, khả năng nhận thức và học hỏi kém, khả năng giao tiếp và biểu đạt cũng kém so với các bạn cùng tuổi.

Cách khắc phục cho bà bầu bị choáng

Để tránh được tình trạng bị choáng váng mẹ bầu có thể :

Những lưu ý cho bà bầu bị choáng

Bà bầu nên làm những điều sau đây để có thai kỳ khỏe mạnh:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bịchoáng phải làm sao? Bà bầu bị choáng có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị choáng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version