Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao

Bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao

Bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao?

Túi ối là bức tường thành bảo vệ cho bé yêu. Nhưng vẫn xuất hiện một vài thời điểm khiến khu vực này trở nên nguy hiểm. Điều này là do sự xuất hiện của các sợi xơ có trong túi làm vướng víu thai nhi. Tình trạng này mang tên hội chứng dải sợi ối. Vậy bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao?

Bà bầu bị dải sợi ối là tình trạng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên bình tĩnh, cần sự hỗ trợ và tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Nhằm đưa ra phương án điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị dải sợi ối

Một số nguyên nhân khiến tình trạng này xuất hiện bao gồm:

Lý thuyết bên ngoài

Đây là lý thuyết phổ biến rộng rãi để giải thích sự xuất hiện của dải sợi túi ối. Túi ối bao gồm một lớp bên ngoài và bên trong. Đôi lúc dẫu cho lớp bên ngoài không bị tổn thương nhưng lớp lót tường bên trong lại bị rách và bắt đầu nổi trong nước ối. Điều này tạo ra tình huống nguy hiểm cho thai nhi. Bởi vì các dải của màng ối có thể bị vướng vào cơ thể bé bỏng của bé.

Lý thuyết nội tại

Mặt khác, lý thuyết trên không giải thích được tất cả nguyên nhân của hội chứng trong các trường hợp túi ối còn nguyên vẹn. Lý thuyết nội tại đưa ra nhận định rằng chính lưu lượng máu kém gây ra các dị tật trong túi ối.

Dấu hiệu ở bà bầu bị dải sợi ối

Dưới đây là một vài triệu chứng phổ biến:

Biện pháp phòng ngừa cho bà bầu bị dải sợi ối

Bà bầu bị dải sợi ối có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tác động của hội chứng dải sợi ối thay đổi tùy theo từng trường hợp. Mặt khác, bé yêu có nguy cơ gặp phải các tình trạng sau đây:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị dải sợi ối phải làm sao? Bà bầu bị dải sợi ối có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị dải sợi ối.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version