Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm gì? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm sao

Bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm sao

Bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm sao?

Bị đau bụng trên rốn trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Đa phần khi mang thai, các triệu chứng đau bụng trong đó có đau bụng trên rốn thường bị các mẹ bỏ qua. Vì cho đây là điều bình thường vì lúc này cơ thể mẹ phải trải qua nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, thực tế thì đau bụng trên rốn khi mang thai là triệu chứng không thể bỏ qua. Vậy bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm sao?

Bà bầu bị đau bụng trên rốn là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học và khám định kỳ thường xuyên.

Bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm gì

Nguyên nhân bà bầu bị đau bụng trên rốn

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng trên rốn khi mang thai ở mẹ bầu như:

Cách điều trị cho bà bầu bị đau bụng trên rốn

1. Áp dụng các biện pháp giảm đau

Nếu tình trạng đau bụng âm ỉ trên rốn khi mang thai, đau nhẹ từng cơn. Mẹ có thể cải thiện bằng cách:

2. Thăm khám bác sĩ

Nếu mẹ bầu bị đau bụng trên rốn từng cơn khi mang thai. Cơn đau thường xuyên xuất hiện kèm theo nhiều biểu hiện bất thường thì nên nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám.

Do đó, nếu không được kịp thời điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, nếu thấy vùng bụng bị viêm đỏ, đau dữ dội hoặc có vết nứt da bụng phải nhanh chóng thăm khám bác sĩ.

Một số lưu ý cho bà bầu bị đau bụng trên rốn

Dù đau bụng trên rốn hay bất kỳ vị trí nào khi mang thai. Mẹ cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

Bà bầu bị đau bụng trên rốn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tình trạng có thai bị đau bụng trên rốn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về tiêu hóa. Đây là những bệnh cần được kịp thời điều trị để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Cụ thể như dư thừa acid trong dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày. Có thể viêm tụy cấp tính, ung thư đầu tụy, tiền sản giật. Nếu mẹ bầu chủ quan và bỏ qua tình trạng này thì sẽ tăng nguy mắc những bệnh trên. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nguy cơ sinh non.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị đau bụng trên rốn phải làm sao? Bà bầu bị đau bụng trên rốn có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị đau bụng trên rốn.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Exit mobile version