Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ? Thực phẩm giảm chứng đau đầu

Bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ?

Bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ?

Đau nửa đầu có thể nói là cơn đau khó chịu và khó hết nhất. Tất cả mọi người ai cũng đều có khả năng bị đau nửa đầu. Đặt biệt bà bầu khi bị đau nửa đầu thì càng khó chịu. Nó khiến bà bầu mệt mỏi kéo theo tâm trạng không tốt. Hiểu được điều này Medplus sẽ gợi ý cho bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ?

Bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ?

Thịt và cá

Cá hồi có chứa nhiều omega -3

Những loại cá béo, như cá hồi, cá thu, chứa một lượng lớn axit béo thiết yếu, giúp giảm quá trình sản xuất hormone gây viêm và đau trong cơ thể, đồng thời giúp ngăn ngừa và giảm đau do đau nửa đầu và đau đầu.

Vitamin B6 (có trong cá ngừ, gà, gan gà và thịt bò) sẽ làm tăng nồng độ serotonin trong não. Loại vitamin này hoạt động như một chất chống trầm cảm và dẫn truyền thần kinh. Có thể làm giảm nguy cơ đau liên tục.

Ví dụ điển hình như loại cá hồi. Với nhiều chất dinh dưỡng như omega-3 và vitamin B2 nên việc ăn cá hồi sẽ giúp bà bầu phòng ngừa được tình trạng tiểu cầu ngưng tụ.

Việc tiểu cầu ngưng tụ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cơn đau đầu. Ngoài ra, việc bổ sung cá hồi vào chế độ ăn cũng làm giảm viêm và giúp bà bầu chống lại chứng đau nửa đầu.

Trái cây

Mất nước là nguyên nhân chính gây đau đầu. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên uống đủ nước và ăn trái cây nhiều nước.

Bà bầu nên uống đủ nước và ăn trái cây nhiều nước. 

Nước trong trái cây và rau quả có chứa magiê và các khoáng chất cần thiết khác có lợi cho việc ngăn ngừa đau đầu.

Ngoài ra, vitamin, khoáng chất trong trái cây cũng giúp giảm đau đầu. Những loại trái cây mọng nước gồm các loại quả mọng, dưa chuột, dưa, cà chua, bưởi, dưa vàng, mơ, đu đủ, đào và anh đào.

Bên cạnh đó, quả thơm chứa nhiều nước và bromelain, một loại enzyme có chất chống viêm có thể làm giảm các triệu chứng đau. Kali trong chuối hoặc magiê trong táo và bơ cũng giúp giảm đau đầu.

Gia vị

Lá kinh giới, quế hương, gừng và hương thảo là những gia vị quen thuộc trong gian bếp. Ngoài là gia vị thì công dụng giúp giảm việc đau đầu rất tốt. Ngoài ra, gừng giúp cơ thể chống viêm và sưng. Yếu tố tác động làm đầu bị đau.

Gia vị

Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên dùng một lượng nhỏ những nguyên liệu trên. Xem chúng như một gia vị để không bị phản tác dụng nếu dùng nhiều.

Nước chanh

Mọi người cũng đều biết nước chanh rất tốt cho sức khỏe bởi chứa rất nhiều vitamin C, tăng cường sức đề kháng. Riêng các mẹ bầu thì chúng ta thêm một ít mật ong để không bị quá chua.

Nước chanh chứa nhiều vitamin C và tác dụng chống đau nửa đầu

Nước chanh chứa nhiều vitamin C và tác dụng chống đau nửa đầu là một trong số đó. Bất cứ khi nào bà bầu đang bị đau nhói đầu, chỉ cần pha một ít nước chanh, thêm 2 muỗng cà phê muối. Hãy uống hỗn hợp này sẽ giúp giảm viêm và làm cho các mẹ bầu cảm thấy tốt hơn.

Những món ăn bà bầu nên kiêng ăn khi bị đau nửa đầu

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị đau nửa đầu nên ăn gì ?

Bài viết trên đây là một số gợi ý những thực phẩm giúp giảm chứng đau nửa đầu. Mẹ bầu hãy ghi chú để xây dựng cũng như biết thêm những thực phẩm tốt cho mình nhé.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version