Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đau răng nên ăn gì ? Thực phẩm giúp giảm đau răng

Bà bầu bị đau răng nên ăn gì ?

Bà bầu bị đau răng nên ăn gì ?

Đau răng có nhiều nguyên nhân gây ra và luôn làm mình khó chịu. Đối với bà bầu bị đau răng cũng là chuyện thường gặp trong giai đoạn mang thai. Khi bị đau răng việc ăn uống cũng khiến bà bầu gặp nhiều khó khăn. Vậy nên bà bầu bị đau răng nên ăn gì ? Hãy cùng Medplus xem bài viết bên dưới nhé.

Bà bầu bị đau răng nên ăn gì ?

Sữa chua, phô mai và sữa

Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D – Những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng.

Các sản phẩm từ sữa sẽ giúp bà bầu đỡ cảm thấy đau răng hơn. Bà bầu sẽ không cần dùng quá nhiều lực để nhai nên không tác động nhiều đến răng bị đau.

Sữa cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể làm giảm phần nào việc đau răng. Khi bị đau răng bà bầu cũng không ăn được nhiều. Từ đó dẫn đến thiếu chất không đủ sức khỏe. Việc nạp thêm năng lượng bằng việc uống sữa sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Phô mai cũng là một trong những thực phẩm từ sữa rất tốt cho răng. Giúp kích thích hoạt động của tuyến nước bọt. Đồng thời, canxi và photphat có trong phô mai giúp trung hòa axit khiến bề mặt răng chắc khỏe hơn.

Súp loãng

Các món súp loãng với thịt được xé nhỏ cùng nấm, trứng… Cũng là một lựa chọn hợp lý khi bị đau răng. Bà bầu sẽ dễ dàng nuốt mà không cần nhai quá nhiều. Hơn nữa, các thành phần trong súp cũng rất đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng.

Súp loãng dễ ăn mà lại có thể kết hợp nhiều thực phẩm khác nấu cùng rất nhiều dinh dưỡng.

Súp loãng dễ ăn mà lại có thể kết hợp nhiều thực phẩm khác nấu cùng rất nhiều dinh dưỡng. Chính vì thế mà bà bầu bị đau răng sẽ không còn phải lo lắng thiếu chất dinh dưỡng khi không ăn được gì.

Bánh ngọt mềm

Bánh ngọt mềm và ẩm hay những chiếc bánh xốp nhẹ đều rất phù hợp cho người bị đau răng. Hãy ăn thật chậm rãi, từ tốn nếu không đôi lúc bạn vẫn sẽ cảm thấy ê răng.

Bánh ngọt mềm và ít đường

Bà bầu nên chọn những loại bánh ít đường so với những loại bánh thông thường. Tốt nhất là những loại được làm từ lúa mạch, lúa mì hay các loại hạt. Vừa bổ sung dinh dưỡng, năng lượng vừa không làm đau răng.

Thịt xay nhuyễn

Để giảm bớt cơn đau trong khi nhai quá nhiều, bà bầu có thể ăn thịt đã được xay nhuyễn cùng với gia vị. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể thêm một vài loại rau để bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

Thịt bao gồm cả thịt bò hay thịt heo luôn là hai loại thực phẩm giàu chất sắc. Sử dụng loại thịt đỏ này trong thực đơn sẽ giúp bà bầu bổ sung máu. Tránh tình trạng thiếu máu nữa đấy.

Để món ăn thêm hấp dẫn thì hãy kết hợp thịt và các loại rau xanh cùng xay hay băm vừa phải đến dễ nuốt hơn.

Món cá mềm: cá ngừ và cá hồi

Nếu trong miệng bạn toàn mùi vị đắng nghét từ thuốc giảm đau, hãy thử ăn các loại cá như cá ngừ và cá hồi để lấy lại cảm giác ngon miệng. Thịt cá cũng khá mềm, không tác động nhiều đến răng đang đau.

Cá ngừ

Trong hai loại cá này có chứa nhiều omega 3 tốt cho bà bầu và thai nhi. Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt và trí não của thai nhi thông minh từ trong bụng mẹ.

Nước lọc

Nước giúp bà bầu tráng men răng

Nước là thành phần chủ yếu của nước bọt, hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng.
Nước lọc giúp cơ thể dịu mát góp phần làm giảm sự đau buốt ở răng.

Sinh tố

Sinh tố chính là một giải pháp hiệu quả khi bị đau răng. Bà bầu không cần phải nhai mà vẫn hấp thu được những dưỡng chất từ trái cây tươi.

Sinh tố chính là một giải pháp hiệu quả khi bị đau răng

Sinh tố từ các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Bổ sung thêm các chất, vitamin cho cơ thể giúp tình trạng đau răng mau lành.

Bà bầu bị đau răng nên kiêng ăn gì ?

Một số lưu ý dành cho bà bầu bị đau răng nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version