Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao?

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao?

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao?

Thức ăn chứa chất gây dị ứng khi vào cơ thể sẽ gây ra phản ứng quá mẫn cảm. Hệ thống miễn dịch có thể nhầm lẫn các chất trong thực phẩm là tác nhân gây hại và hình thành kháng thể chống lại thực phẩm đó. Nếu loại thức ăn đó tiếp tục đi vào cơ thể thì sẽ tạo ra phản ứng sinh ra các histamin. Các histamine này được sản sinh ở bộ phận nào sẽ trực tiếp gây ra bệnh lý ở bộ phận đó. Ví dụ, histamine phóng ra ở mũi, vòm miệng và họng sẽ làm cho việc nuốt, thở khó khăn; phóng ra ở ruột thì gây đau rát như bị bỏng và tiêu chảy; nếu phóng ra trên da sẽ gây mẩn ngứa, nổi mụn. Vậy bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao?

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao?

Tùy theo cơ địa của từng mẹ bầu, tình trạng dị ứng mà có các biểu hiện nhất định. Mẹ bầu cần lưu ý thực phẩm gây dị ứng và đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt tránh tình trạng dị ứng chuyển biến xấu.

Nguyên nhân bị dị ứng thực phẩm khi mang thai

Triệu chứng dị ứng thực phẩm khi mang thai

Triệu chứng dị ứng có thể xuất hiện ngay khi ăn thực phẩm gây dị ứng hoặc sau đó vài giờ. Thông thường mẹ sẽ có những biểu hiện:

  • Xuất hiện phát ban, nổi mề đay ở nhiều vị trí trên cơ thể.
  • Biểu hiện mụn nước ở xung quanh khu vực có phát ban đỏ. Sau đó mụn nước lan dần sang các vùng da khác.
  • Ngứa ở nhiều vị trí trên cơ thể; những cơn ngứa vào ban đêm.
  • Các biểu hiện khác như: Ho, nghẹt mũi, ngứa tai, ngứa họng

Những trường hợp dị ứng thực phẩm bà bầu thường quan tâm

Phòng tránh dị ứng thực phẩm khi mang thai

Bà bầu bị dị ứng thực phẩm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Dị ứng thức ăn có thể dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc gây dị dạng thai nhi nếu như bị dị ứng trong suốt 9 thai kỳ. Không những thế, bà bầu bị dị ứng còn làm tăng khả năng mắc bệnh và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Lưu ý cho bà bầu bị dị ứng thực phẩm

Có thể nói tất cả thực phẩm đều có thể gây dị ứng, đặc biệt là thực phẩm giàu đạm (90% nguyên nhân). Những thực phẩm dễ gây dị ứng là:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị dị ứng thực phẩm phải làm sao? Bà bầu bị dị ứng thực phẩm trên có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị dị ứng thực phẩm.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version