Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị dọa sảy thai phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị dọa sảy thai phải làm sao

Bà bầu bị dọa sảy thai phải làm sao

Bà bầu bị dọa sảy thai phải làm sao?

Bị dọa sảy thai   trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Dọa sảy thai (còn gọi động thai) là hiện tượng thường gặp nhất ở 3 tháng đầu thai kỳ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bị dọa sảy thai. Vậy bà bầu bị dọa sảy thai  phải làm sao?

Bà bầu bị dọa sảy thai  là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống bổ sung dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và thăm khám định kỳ.

Bị dọa sảy thai khi mang thai phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị dọa sảy thai

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến mẹ bầu bị dọa sảy thai

Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.

Những tình trạng bị dọa sảy thai thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị dọa sảy thai  thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách chăm sóc cho bà bầu bị dọa sảy thai

Để bảo vệ thai nhi, nếu bị động thai, mẹ bầu cần kiêng cữ những điều sau:

Bà bầu bị dọa sảy thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Khi mang thai sức đề kháng của mẹ yếu hơn bình thường. Nếu vô tình dọa sảy thai sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

Một số lưu ý cho bà bầu bị dọa sảy thai

Bà bầu bị dọa sảy thai nên ăn gì?

Bị dọa sảy thai khi mang thai nên ăn và bổ sung các chất sau:

1. Cháo cá chép

Cá chép hầm với gạo nếp, hạt đậu đỏ hay nấu chung với hành nghệ đều có tác dụng an thai cho bà bầu. Ngoài ra, món ăn bổ dưỡng này còn có tác dụng chống chứng phù, bổ khí huyết, ôn tỳ vị, trừ mệt mỏi, thiếu máu và lợi sữa.

2. Cháo bí đỏ

Bí đỏ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, dưỡng chất khác để giữ cho thai nhi ổn định sau khi bị dọa sảy thai. Không những thế, món ăn còn giúp mẹ dễ tiêu hóa, tránh được tình trạng táo bón thường gặp trong thời gian mang bầu.

3. Nước lá sen

Mẹ bầu bị sảy thai trong 3 tháng đầu nên sử dụng nước lá sen để giúp an thai tốt hơn. Trong lá sen chứa nhiều chất giúp mẹ bầu loại bỏ được bớt lượng mỡ trong máu, đồng thời dưỡng chất chống oxy hóa giúp tăng lưu thông máu, an thai hiệu quả.

4. Rau xanh

Rau xanh là nguồn thực phẩm quan trọng, không thể thiếu đặc biệt là với mẹ bầu. Ăn nhiều hoa quả, chất xơ, rau xanh để chất dinh dưỡng có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể của mẹ và thai nhi.

5. Trứng gà

Đây là nguyên liệu quen thuộc trong thực đơn an thai, bồi bổ cơ thể cho bà bầu. Các mẹ bầu có thể nấu chung với ngải cứu sẽ là bài thuốc vô cùng hiệu quả.

Bà bầu bị dọa sảy thai không nên ăn gì ?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị dọa sảy thai phải làm sao? Bà bầu bị dọa sảy thai có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị dọa sảy thai.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version