Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đói bụng liên tục ? Thực phẩm giúp hạn chế cơn đói

Bà bầu bị đói liên tục nên ăn gì ?

Bà bầu bị đói liên tục nên ăn gì ?

Trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu hay đói bụng là điều thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên sẽ không tốt nếu như cứ ăn liên tục. Điều này có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát, thai nhi phát triển không tốt. Vì vậu bà bầu bị đói bụng liên tục ? Ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé ? Hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé.

Bà bầu bị đói bụng liên tục: Hoa quả

Kiwi

Kiwi tốt cho bà bầu

Loại quả này chứa nguồn kali, magie, vitamin E và chất xơ dồi dào. Hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi so với cam.

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và flavonoid. Giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ. Táo cũng là loại trái cây được các chuyên gia khuyên nên ăn khi đói.

Dưa hấu

Loại hoa quả này chứa 92% nước và chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Loại hoa quả này chứa 92% nước và chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng chứa nguồn lycopene tốt – chất chống oxy hóa chống ung thư. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác, nguồn vitamin C và kali dồi dào cũng có trong dưa hấu.

Không chỉ có nhiều chất béo tự nhiên tốt cho cơ thể. Quả bơ còn chứa thêm nhiều loại vitamin khác như kali, vitamin B, E. Giúp làm chậm cảm giác đói trong dạ dày, mang lại cảm giác no lâu hơn nhiều loại hoa quả hay thực phẩm khác.

Bà bầu bị đói bụng liên tục : Ngũ cốc

Ngũ cốc là một phần của kế hoạch ăn uống cân bằng và lành mạnh. Ăn ngũ cốc làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và các bệnh mãn tính khác.
Ngũ cốc cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chất xơ và các chất quan trọng khác cho sức khỏe.

Yến mạch

Ngũ cốc yến mạch có chứa nhiều năng lượng, chất xơ, cung cấp nhiều khoáng chất. Ví dụ như kali, phốt pho, canxi, selen. Đồng thời cũng bổ sung nhiều vitamin B1, E, chất béo và protein, axit folic, chất sắt…

Ngũ cốc yến mạch có tác dụng kích thích vị giác giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn chống đói tốt cho mẹ bầu

Nếu như đang đói bụng bà bầu có thể dùng khoai lang luộc, khoai lang sấy khô hay khoai lang nướng để chống đói.

Trong 200g khoai lang có chứa rất nhiều vitamin A, C, B5, B7, B3, B2 và Mangan, đồng, Pyridoxine, Thiamine, chất xơ…

Khoai lang có nhiều tinh bột nhưng đều là tinh bột dễ tiêu hóa. Ngoài ra khoai lang cũng không chứa chất béo, bà bầu có thể ăn mà không sợ tăng cân, béo phì. Khoai lãng cũng giúp bà bầu dễ tiêu hóa hơn, không lo bị táo bón.

Gạo lứt

Gạo lứt có chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong đó có protein, vitamin, sắt, kẽm, photpho… Rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Đặc biệt, đây cũng là một loại ngũ cốc cho bà bầu tiểu đường rất tốt.

Bà bầu chỉ nên ăn gạo lứt 2 – 3 lần/ tuần. Và có thể chế biến thành nhiều món ngon như cháo gạo lứt, sữa gạo lứt.

Bà bầu bị đói bụng liên tục: Rau xanh

Khi nói đến việc ăn rau thì bà bầu nên ăn nhiều những loại có màu xanh đậm và sặc sỡ. Ăn thêm rau xanh là nguyên tắc quan trọng để bà bầu không bị thèm ăn. Trong bữa ăn của mẹ cần đến 50% là rau và 20% đạm, 30% tinh bột.

Mướp

Hàm lượng chất xơ trong mướp cao rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa. Và giúp bà bầu cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho người bị tiểu đường.

Do mướp có các dưỡng chất như: nước, protit, lipit, gluxit, xenlulose, sắt và nhiều vitamin nhóm B, nhóm C,… Cho nên khi mẹ ăn mướp vào thì cơ thể tự động nạp vào số chất này. Lúc này, cơ thể không chỉ được giải nhiệt mà còn giúp cơ thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Khoai tây

Khoai tây ăn vào giúp có cảm giác no lâu hơn

Khoai tây cũng là một loại thức ăn đứng trong danh sách đầu của những loại thức ăn làm tăng cảm giác no lâu. Nếu so với bánh mỳ, khoai tây tăng cảm giác no lâu gấp ba lần. Hơn nữa, tinh bột trong khoai tây còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, ít calo. Đây là món ăn cần thiết dành cho bà bầu ăn mà không sợ tăng cân. Trong bông cải xanh có carbohydrate là chất giúp giữ năng lượng cho cơ thể, giúp bà bầu lâu đói, mau no, hạn chế việc nạp thức ăn vào cơ thể.

Những lưu ý dành riêng cho bà bầu bị đói liên tục ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version