Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị đói đêm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị đói đêm phải làm sao

Bà bầu bị đói đêm phải làm sao

Bà bầu bị đói đêm phải làm sao?

Bị đói đêm trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi. Một số thay đổi đột ngột chính là nguyên nhân khiến bệnh đói đêm xuất hiện. Đói đêm là một dạng viêm da mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da khô, bong tróc, đỏ rát và sần sùi. Bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vậy bà bầu bị đói đêm phải làm sao?

Bà bầu bị đói đêm là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo không ăn quá no trước khi ngủ và ăn những đồ khó tiêu hóa.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị đói đêm

Theo lý giải của các chuyên gia, ban đêm là thời điểm mà cơ thể mẹ truyền tất cả năng lượng mẹ đã cung cấp vào cơ thể chuyển vào thai nhi. Bởi trong giai đoạn thai nghén bào thai đang có nhu cầu dinh dưỡng rất lớn để phát triển.

Tuy nhiên, khi mang thai không phải lúc nào mẹ cũng có thể ăn được tất cả mọi thứ và ăn bất kỳ lúc nào. Vì như vậy mẹ sẽ rất dễ tăng cân không kiểm soát và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu chỉ cần tăng thêm 300 calo mỗi ngày khi bạn mang thai hoặc có thể ít hơn. Thế nhưng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn lại không thể theo kịp sự thay đổi nhanh chóng này và nó gây ra cảm giác cồn cào.

Cách chăm sóc cho bà bầu bị đói đêm

Tuy việc ăn uống khi mang thai là quan trọng nhưng mẹ cũng nên lưu ý có một chế độ ăn uống hợp lý. Bà bầu đói và ăn vào đêm rất không tốt cho mẹ và thai nhi. Chính vì vậy việc phòng tránh đói đêm cũng là rất quan trọng.

Bà bầu bị đói đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, ăn đêm thường xuyên không những chẳng mang lại lợi ích gì cho bà bầu mà còn ảnh hưởng đến thai nhi. Ăn đêm khiến mẹ bầu dễ có nguy cơ béo phì, mất ngủ. Mặc dù chẳng bổ sung thêm chất dinh dưỡng nào cho em bé.

Mẹ có biết rằng việc ăn uống vào ban đêm sẽ khiến cho dạ dày hoạt động một cách bất đắc dĩ. Đặc biệt là ăn một số đồ bổ dưỡng sẽ dễ gây khó tiêu, đầy bụng, tấm tức khó chịu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của mẹ bầu và sự phát triển của trẻ trong bụng.

Thông thường khi mẹ bầu ăn đêm, đây là thời gian cơ thể không thể hấp thụ hoàn toàn chất dinh dưỡng chuyển hóa thành mỡ thừa tích lũy dưới da. Chính vì vậy nên dẫn tới tình trạng mẹ bầu tăng cân vùn vụt nhưng con sinh ra vẫn còi cọc, nhỏ bé.

Một số lưu ý cho bà bầu bị đói đêm

Bà bầu bị đói đêm nên ăn gì?

1. Trứng gà

bổ sung 1 quả trứng gà trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ tránh các cơn đói cồn cào. Ngoài ra, hàm lượng protein trong trứng còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển não bộ cho thai nhi, giúp bé thông minh hơn nữa

2. Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa

Bổ sung 1 ly sữa nóng sẽ giúp mẹ đánh bay cơn đói và với 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ còn giúp mẹ bầu chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn nữa đấy. Ngoài ra mẹ bầu có thể ăn thêm: phô mai, sữa chua…

3. Bánh mì nguyên cám

Để ăn khi đói đêm, ăn kèm với sữa thì càng tốt, bánh mì nguyên cám giúp mẹ bổ sung thêm một vài dưỡng chất cần thiết mà lại tránh được tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.

4. Thực phẩm từ đậu

Không chỉ khi đói đêm mà trong thai kỳ thì các món ăn họ đậu là một loại dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ bầu. không chỉ bổ sung thêm vitamin, chất xơ.. mà nó còn giúp nâng cao sức đề kháng

5. Trái cây tươi

Mẹ bầu bị đói đêm nên chuẩn bị cho mình một chút hoa quả tươi, vừa cung cấp nhiều vitamin vừa giúp mẹ vượt qua cơn cồn cào khi đói và giúp mẹ khỏe mạnh hơn, dễ ngủ hơn.

Bà bầu bị đói đêm không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị đói đêm phải làm sao? Bà bầu bị đói đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version