Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị dư đạm phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị dư Đạm phải làm sao?

Bà bầu bị dư Đạm phải làm sao?

Bà bầu bị dư đạm phải làm sao?

Dư đạm hay thừa protein gây nhiều hậu quả xấu cho sức khỏe của mẹ bầu như đau khớp, tăng nguy cơ mắc bệnh gout, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, làm thiếu hụt canxi và vitamin D có thể gây mắc bệnh đa xơ cứng khi cao tuổi. Vậy bà bầu bị dư đạm phải làm sao?

Mẹ bầu cần tăng cường bổ sung chất xơ trong bữa ăn hàng ngày để tránh dư đạm trong thai kỳ. Nếu dùng viên bổ sung đạm cần trao đổi với bác sĩ trước khi dùng.

Dấu hiệu cảnh báo bà bầu bị dư đạm

Những dấu hiệu bị dư đạm khi mang thai:

Những trường hợp dư đạm bà bầu thường quan tâm

Tác hại của dư đạm khi mang thai

Tiêu thụ một lượng lớn đạm trong một thời gian dài có thể dẫn đến những hậu quả, như là:

Phương pháp bổ sung đạm an toàn khi mang thai

Để phòng tránh dư đạm khi mang thai, mẹ bầu cần lưu ý những vấn đề sau:

Bà bầu bị dư đạm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Việc thừa đạm, đặc biệt là đạm động vật, sẽ dẫn đến sự tiêu thụ quá mức các axit amin, đẩy nhanh việc mất canxi làm loãng xương ở mẹ và hạn chế sự hấp thụ canxi ở bé. Ngoài ra, cung cấp thừa protein dễ khiến bà bầu mắc chứng chán ăn, khó hấp thu dinh dưỡng hoặc cơ thể sinh ra hydrogen sulfide, histamine và một số hợp chất khác… khiến thai nhi chậm phát triển.

Lưu ý cho bà bầu bị dư đạm

Bà bầu nên chuyển sang dung nạp nhiều thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc từ thực vật:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị dư Đạm phải làm sao? Bà bầu bị dư Đạm có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị dư Đạm.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version