Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì ? Thực phẩm tốt chữa gai cột sống

Bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì ?

Bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì ?

Trong quá trình mang thai sức khỏe của mẹ và bé rất là quan trọng. Trong đó có một số bệnh khiến mẹ bầu vô cùng lo lắng trong đó có bệnh gai cột sống. Có nhiều nguyên nhân khiến bà bầu bị gai cột sống. Làm cho việc vận động và hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn. Nhưng bà bầu cũng đừng quá lo lắng. Vì giờ đây đã có một số thực phẩm hỗ trợ cho việc điều trị bệnh này. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì ?

Các loại rau xanh

Một số ,loại rau xanh cho bà bầu

Rau xanh là loại thực phẩm tốt cho cho sức khỏe. Đặc biệt, nên bổ sung đối với những người có vấn đề về xương khớp.

Trong rau xanh có nhiều vitamin, giàu chất xơ giúp chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn cung cấp nguồn canxi dồi dào, bổ sung dưỡng chất cho xương.

Những loại rau nên ăn như: rau cải xoăn, rau bina, rau ngót, bông cải xanh,…

Lợi ích khác khi bà bầu ăn rau xanh:

Trái cây giàu vitamin C

Những loại trái cây tốt cho bà bầu

Vitamin C là chất quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu từ virus hay vi khuẩn gây bệnh.

Vitamin C và các mem kháng viêm tốt có trong hoa quả giúp hỗ trợ điều trị gai cột sống. Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những loại trái cây để thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành. Cũng như nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Những loại trái cây giàu vitamin C bà bầu nên ăn: ổi, dâu tây, ớt chuông, kiwi, cam…

Lợi ích khác khi bà bầu ăn trái cây:

Đậu nành và ngũ cốc

Đậu nành và ngũ cốc đều cung cấp canxi cho xương

Cung cấp canxi từ đậu nành và ngũ cốc giúp bà bầu loại bỏ được tình trạng loãng xương. Ngoài ra trong đậu nành còn chứa chất genistein được xem là một loại hormon estrogen quyết định cho xương chắc khỏe.

Bà bầu nên thêm vào thực đơn hàng ngày hai thực phẩm này sẽ giúp việc điều trị đạt hiệu quả.

Ngoài ra người bị gai cột sống nên bổ sung thêm thực phẩm chứa vitamin D, K và omega 3 trong khẩu phần ăn. Những dưỡng chất này rất tốt cho quá trình hồi phục cột sống.

Lợi ích khác khi bà bầu ăn đậu nành và ngũ cốc:

Những thực phẩm bà bầu bị gai cột sống nên kiêng ăn:

Đồ ăn nhiều đường và muối

Cơ thể sẽ giảm khả năng hấp thụ canxi, làm cho xương yếu đi nếu ăn quá mặn hoặc quá ngọt.

Hạn chế ăn những món ăn được chế biến sẵn vì không thể kiểm soát được lượng gia vị nêm nếm. Người bệnh tốt nhất nên dùng những thực phẩm tự chế biến, có lợi cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu axit oxalic

Các loại trái cây và rau củ có hàm lượng axit oxalic cao như: Mận, việt quất, củ cải đường, cà chua, khoai tây,…Có thể ảnh hưởng đến tình trạng thoái hóa cột sống.

Khi mắc những bệnh về xương khớp. Đặc biệt là gai cột sống nên hạn chế những loại thực phẩm này nếu không muốn cơn đau dữ dội hơn.

Thực phẩm giàu chất đạm

Khi bị bệnh gai cột sống bạn nên lưu ý những thực phẩm nạp vào cơ thể chứa nhiều chất đạm. Bởi đồ ăn được chế biến từ nguyên liệu giàu đạm. Có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình hình thành gai xương, khiến các cơn đau xảy ra thường xuyên hơn.

Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ

Người có vấn đề về sức khỏe nên hạn chế những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và cay nóng. Nguyên nhân là do hàm lượng cholesterol trong các món ăn này khá cao. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đối với xương khớp. Khi cholesterol tăng cao làm cho tình trạng gai xương khớp phát triển nhanh hơn.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị gai cột sống nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version