Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị gãy răng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị gãy răng phải làm sao?

Bà bầu bị gãy răng phải làm sao?

Bà bầu bị gãy răng phải làm sao?

Việc gãy răng gây đau nhức và ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh, kéo theo việc đau đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ tác động xấu đến toàn bộ sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, gãy răng sẽ khiến việc nhai và nghiền thức ăn trở nên khó khăn hơn, tạo áp lực lên dạ dày và gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa. Vậy bà bầu bị gãy răng phải làm sao?

Mẹ bầu nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, để có phương pháp điều trị phù hợp nhất. 

Tác hại gãy răng đối với mẹ bầu

Việc gãy chân răng có thể dẫn đến một vài ảnh hưởng như thẩm mỹ giảm, ăn uống kém, sức khỏe vì thế mà sa sút. Ngoài ra, gãy răng còn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đau đầu. 

Nguyên nhân khiến bà bầu bị gãy răng

Khi mang thai ở tuần thứ 24 – 25, đây là giai đoạn thai nhi phát triển mạnh hệ xương. Lượng canxi cần thiết bé sẽ lấy từ cơ thể mẹ. Cơ thể mẹ bầu lúc này rất nhạy cảm, nếu bị thiếu Canxi sẽ khiến răng không được chắc khỏe dễ chịu tác động từ bên ngoài. 

Những trường hợp bà bầu bị gãy răng bà bầu thường quan tâm

Cách chữa trị cho bà bầu bị gãy răng

Bà bầu bị gãy răng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ khi mang thai bị gãy răng sinh con ra sẽ có hệ tiêu hóa kém hiệu quả. Hệ miễn dịch kém hơn dễ mắc các loại bệnh do mẹ bầu ăn uống kém, thiếu hụt dinh dưỡng cho thai nhi.

Việc vi khuẩn răng miệng phát triển quá mức chúng có thể xâm nhập vào máu thông qua nướu, di chuyển tới tử cung. Khi cơ thể sản xuất chất chống lại nhiễm trùng có khả năng kích thích co thắt tử cung dễ dẫn đến sinh non.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị gãy răng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị gãy răng phải làm sao? Bà bầu bị gãy răng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị gãy răng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version