Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị hăm háng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị hăm háng phải làm sao

Bà bầu bị hăm háng phải làm sao

Bà bầu bị hăm háng phải làm sao?

Bị hăm háng trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Cứ tưởng rằng hăm háng chỉ làm phiền trẻ từ 0 đến 2 tuổi nhưng có một sự thật là hăm háng còn là nỗi ám ảnh của các bà bầu. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tuy chỉ là bệnh lý viêm da nhưng tuyệt đối không được chủ quan khi bà bầu bị hăm háng. Vậy bà bầu bị hăm háng phải làm sao?

Bà bầu bị hăm háng là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống bổ sung canxi, nghỉ ngơi hợp lý và vệ sinh hằng ngày sạch sẽ.

Bị hăm háng khi mang thai phải làm gì

Nguyên nhân khiến bà bầu bị hăm háng

Hăm háng ở bà bầu thường gặp phải ở hai tháng cuối của thai kỳ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này chủ yếu là do viêm nhiễm gây ra kích ứng da. Phổ biến nhất là hăm ngứa hoặc phát nhiệt do nóng, bí. Trong thai kỳ, các sản phụ thường bị tăng tiết mồ hôi. Da trở nên nhạy cảm hơn với những kích thích từ bên ngoài như thời tiết nóng bức, co sát với quần áo,… Vì vậy, tại các phần nếp gấp của da như phần háng sẽ xuất hiện các dấu hiệu ửng đó, ngứa hoặc viêm.

Ngoài ra, nội tiết tố thay đổi khi mang thai cũng là nguyên nhân dẫn tới hăm háng. Các hormon thai kỳ của mẹ thay đổi làm tăng sinh mạch máu ngoài da. Nội tiết tố nữ estrogen của bà bầu bị biến động nghiêm trọng khiến vùng kín ra nhiều mồ hôi. Điều này khiến cho nơi đó bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và phát triển. Vấn đề vệ sinh không thường xuyên cũng có thể dẫn đến bệnh lý này.

Những tình trạng bị hăm háng thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị hăm háng thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Khi mẹ bầu bị hăm háng thì mông, bẹn đùi là những bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Triệu chứng hăm háng cũng rất dễ nhận biết đó là: Vùng da ở xung quanh háng ửng đỏ, khô rát, có thể kèm mụn đỏ và mùi khai. Mỗi khi vùng háng bị hăm tiếp xúc với nước tiểu hay quần áo sẽ gây xót, đau, khó chịu.

Cách chăm sóc cho bà bầu bị hăm háng

Mẹ bầu có thể tham khảo một số lưu ý sau:

Bà bầu bị hăm háng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Về lý thuyết, mẹ bầu bị hăm háng không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nó sẽ gây ra phiền toái cho mẹ bầu. Khi bị hăm háng, phần mông, bẹn đùi của mẹ bầu là những bộ phận dễ bị tổn thương nhất. Vùng da quanh háng bị ửng đỏ, khô rát và có thể kèm theo mụn đỏ và mùi khai khó chịu. Khi những vùng viêm hăm này tiếp xúc với nước tiểu hoặc ma sát với quần áo sẽ khiến mẹ bầu bị đau xót và khó chịu. Ngoài ra, bệnh lý này còn gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của bà bầu. Nó cũng gây mất thẩm mỹ.

Một số lưu ý cho mẹ bầu bị hăm háng

Bà bầu bị hăm háng nên ăn gì?

Bị hăm háng khi mang thai nên ăn và bổ sung các chất sau:

Bà bầu bị hăm háng không nên ăn gì ?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị hăm háng phải làm sao? Bà bầu bị hăm háng có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị hăm háng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version