Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị hay quên phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị hay quên phải làm sao?

Bà bầu bị hay quên phải làm sao?

Bà bầu bị hay quên phải làm sao?

Trong khi mang thai, não bộ duy trì hơn 15 đến 40 lần progesterone và estrogen so với bình thường. Các kích thích tố này ảnh hưởng đến tất cả các loại tế bào thần kinh trong não. Mang thai cũng làm xáo trộn sự chú ý của mẹ bầu. Chỉ số IQ không thay đổi, nhưng sự ưu tiên trong công việc của mẹ thay đổi. Điều này dẫn đến tình trạng nhớ trước quên sau khi mang thai. Vậy bà bầu bị hay quên phải làm sao?

Việc thiếu ngủ do một số điều kiện làm mất ngủ khi mang thai là nguyên nhân ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng tập trung của bà bầu. Vì vậy mẹ bầu cần lưu ý ngủ nghỉ đầy đủ.

Biểu hiện bà bầu bị hay quên

Khi mang thai, bà bầu thường sẽ quên những thứ khác và tập trung suy nghĩ về những thay đổi khi có em bé. Kết quả là bộ nhớ ngắn hạn bị ảnh hưởng. Mẹ bầu có thể có những biểu hiện như bước vào một căn phòng để làm việc gì đó nhưng không nhớ được cần làm gì. Điều này xảy ra từ khoảng 5-10 lần mỗi ngày.

Những trường hợp hay quên bà bầu thường quan tâm

Phương pháp cải thiện hay quên khi mang thai

Bà bầu bị hay quên có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị hay quên là hoàn toàn bình thường và cực kỳ phổ biến. Đó sẽ chỉ là tạm thời, và trí nhớ sẽ ổn định sau khi sinh và được nghỉ ngơi cũng như cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Tuy nhiên, nếu tình trạng hay quên liên quan đến các yếu tố an toàn như quên đường về nhà mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ ngay. Khi chứng hay quên ảnh hưởng đến an toàn của mẹ thì cũng ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi.

Lưu ý cho bà bầu bị hay quên

Những điều bà bầu bị hay quên cần lưu ý:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị hay quên phải làm sao? Bà bầu bị hay quên trên có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị hay quên.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version