Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị hội chứng ống cổ tay ? Bà bầu ăn gì để giảm cơn đau ?

Bà bầu bị hội chứng ống cổ tay

Bà bầu bị hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là tình trạng các ngón tay và bàn tay bị đau, tê bì, có khi còn lan rộng lên cẳng tay hay cánh tay. Hội chứng ống cổ tay thường gặp ở giai đoạn cuối thai kỳ và sau sinh. Vậy nên để giảm đau bà bầu bị hội chứng ống cổ tay nên ăn gì ?

Bà bầu bị hội chứng ống cổ tay nên ăn gì ?

Rau củ quả có màu sắc sặc sỡ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E đóng một vai trò quan trọng. Bởi vì nó bảo vệ cơ thể khỏi những phân tử gây viêm gọi là cytokines. Và một trong những nguồn dồi dào nhất của loại vitamin này là rau màu xanh đậm.

Ví dụ như cải xoăn, súp lơ xanh,…Rau xanh đậm và các loại rau cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt,…Hơn các loại rau có lá màu sáng.

Các loại trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ cũng có khả năng chống viêm cao. Như là ớt đỏ, cà chua, cà rốt, ớt vàng, rau lá xanh…Giúp làm giảm các triệu chứng bị gây ra bởi hội chứng nhờ tác dụng giảm viêm, chống oxy hóa.

Rau bina (cải xoăn)

Rau bina (cải xoăn)

Bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu bổ sung vitamin B6 qua thực phẩm chức năng. Còn bà bầu hạn chế dùng thuốc nên dùng thực phẩm để giảm đau là lựa chọn tốt nhất.

Chữa viêm: Nước ép rau bina có khả năng chống viêm. Những người có vấn đề về xương như viêm khớp hay loãng xương đều có thể sử dụng rau bina.

Ngăn ngừa nhiễm trùng: Rau bina có tác dụng kháng khuẩn cực kỳ tốt, sử dụng nước ép rau bina mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại các bệnh viêm nhiễm.

Cá hồi

Bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay nên cho cá hồi vào chế độ dinh dưỡng. Chúng giàu hai loại chất béo omega-3 có tên là EPA và DHA có thể giúp chống viêm và rút ngắn thời gian điều trị.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn thường xuyên cá hồi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Phụ nữ có lượng a xít béo Omega-3 trong máu cao hơn, có ít nguy cơ gãy xương hông. Cá hồi là một thực phẩm chống viêm tự nhiên và ăn nó mỗi ngày sẽ giúp giữ cho xương mạnh mẽ.

Óc chó

Ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ viêm xương

Như đã nói ở trên, óc chó là một nguồn tuyệt vời của ALA, acid béo omega-3. Nó cũng đã được chứng minh có thể giúp kháng viêm, làm giảm các triệu chứng đau nhức.

Ngoài ra, acid béo omege-3 có thể được bổ sung thông qua viên uống dầu cá, một số sản phẩm viên uống thực phẩm chức năng.

Ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ viêm xương, tránh khỏi tình trạng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu, loãng xương khi về già.

Dứa

Dứa giúp giảm viêm

Dứa xắt nhỏ, thái hạt lựu hoặc thái lá để ăn sống hoặc là thành phần trong một số món ăn mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay.

Kết quả này là do có một loại enzyme được gọi là bromelain có thể giúp giảm viêm. Ngoài ra, dứa cũng hoạt động như một chất hỗ trợ tiêu hóa, đó cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Củ nghệ

Chất curcumin trong củ nghệ sẽ làm tan triệu chứng đau nhức của hội chứng ống cổ tay

Chất curcumin trong củ nghệ sẽ làm tan triệu chứng đau nhức của hội chứng ống cổ tay. Đặc biệt, đặc tính chống viêm của nghệ sẽ được tăng cường khi sử dụng kết hợp với hạt tiêu đen và gừng.

Nghệ còn được tin rằng có tác dụng khử trùng. Trong hàng thế kỉ, nghệ được sử dụng để chữa lành vết thương và các vết dãn da. Thực tế, nhiều băng dán được dùng để chữa lành vết thương ngày nay cũng có nghệ. Dùng các loại băng dán này có thể làm da bạn trở nên dễ chịu hơn và lành nhanh hơn.

Nghệ có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính trong các mô hình gây phù bàn chân

Một số thực phẩm hạn chế khi bà bầu bị hội chứng ống cổ tay:

Những lưu ý dành cho bà bầu bị hội chứng ống cổ tay nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version