Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị hôi nách phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị hôi nách phải làm sao

Bà bầu bị hôi nách phải làm sao

Bà bầu bị hôi nách phải làm sao?

Bị hôi nách trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Vào thời kỳ mang thai, nhiều chị em phụ nữ phát hiện ra trên cơ thể mình lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn, nhất là vùng nách. Tệ hơn là mồ hôi không những tiết ra nhiều mà mùi hôi cũng rất nồng nặc, mặc dù trước đó chưa từng bị bệnh hôi nách. Việc đi tìm giải pháp khử mùi hôi nách cho bà bầu an toàn, hiệu quả nhất đang là vấn đề chung của không ít chị em gặp phải trong giai đoạn mang thai. Vậy bà bầu bị hôi nách phải làm sao?

Bà bầu bị hôi nách là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên vệ sinh vùng nách sạch sẽ, sử dụng sản phẩm thiên nhiên để khử mùi thay vì lăn nách.

Bà bầu bị hôi nách phải làm gì

Nguyên nhân bà bầu bị hôi nách

Các mẹ bầu bị hôi nách do một vài nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Thay đổi của nồng độ hormone

Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có nhiều sự thay đổi, đăc biệt là nồng độ hormone trong cơ thể. Sự thay đổi này diễn ra mạnh nhất ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Dẫn tới sự rối loạn một số chức năng hoạt động của các ống tuyến mồ hôi dưới da. Trong đó có tình trạng mồ hôi vùng da dưới cánh tay tiết ra nhiều hơn và có đến 70% phụ nữ mang bầu gặp phải tình trạng này. Thực chất mồ hôi ra nhiều nhưng không gây mùi, tuy nhiên trong mồ hôi có chứa nhiều axit béo không bão hòa. Khi gặp những vi khuẩn ký sinh tại vùng tiết mồ hôi sẽ bị phân hủy và gây ra mùi khó chịu. Từ đó khiến mẹ bầu bị hôi nách.

Một số yếu tố khác

Những tình trạng bị hôi nách thường gặp ở bà bầu

Các mẹ bầu bị hôi nách thường có những triệu chứng sau:

Mồ hôi nách tiết ra nhiều

Mùi hôi khó chịu từ vùng nách

Để lại vết ố vàng trên áo

Lông nách thường bị bết

Mảng trắng dưới lỗ chân lông vùng nách

Cách khắc phục cho bà bầu bị hôi nách

Các mẹ bầu có thể sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên để khắc phục tình trạng hôi nách:

1. Phèn chua

Phèn chua có tác dụng hút ẩm và khử mùi rất hiệu quả. Sau khi tắm xong, dùng một cục phèn chua, bôi đều lên vùng nách hoặc cho phèn chua vào nước tắm. Phèn chua sẽ loại bỏ những vi khuẩn gây mùi và cho vùng da dưới cánh tay sáng mịn hơn.

2. Chanh

Acid trong chanh là khắc tinh của hôi nách. Khi chà xát chanh tươi lên nách, những acid này sẽ thấm sâu vào da, tiêu diệt vi khuẩn và cho các mẹ bầu “vùng cánh” một mùi hương chanh thơm dễ chịu.

3. Gừng tươi

Tinh dầu gừng tươi là bí kíp cực kì hữu hiệu cho các bà bầu. Thái gừng tươi thành lát mỏng, đắp lên vùng nách. Gừng tươi diệt khuẩn và trị hôi nách rất hiệu quả. Cách này rất an toàn nên chị em có thể áp dụng hàng ngày.

4. Lá khổ qua

Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau một tuần, mùi hôi được giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra, bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước, các mẹ có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ.

Bà bầu bị hôi nách có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bi hôi nách là tình trạng hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải do sự thay đổi về Hormone trong cơ thể. Về cơ bản, hôi nách ở bà bầu không có gì nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và bé. Nó chỉ gây ra là những khó chịu cho sinh hoạt hằng ngày của người mẹ và làm cho người mẹ cảm thấy tự ti vì mùi cơ thể. Trong trường hợp bị hôi nách kéo dài thường xuyên, lâu ngày không hết thì các mẹ có thể đến tham khảo ý kiến bác sĩ.

Một số lưu ý cho bà bầu bị hôi nách

Bà bầu bị hôi nách nên ăn gì?

Bà bầu bị hôi nách nên ăn gì

Các mẹ bầu bị hôi nách nên bổ sung số loại thực phẩm sau

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn

Một số loại nước ép : Dứa, nho, lê, cam, táo, trà xanh, dưa hấu

Các loại rau như rau má, rau diếp cá, rau ngót…

Bà bầu bị hôi nách không nên ăn gì?

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm để tránh bị hôi nách

Các loại gia vị như tỏi, hành, hạt tiêu, măng tây, tiêu, mù tạt

Các loại quả có mùi nồng như: sầu riêng, mít…

Các loại đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị hôi nách phải làm sao? Bà bầu bị hôi nách có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi các bà bầu bị hôi nách.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version