Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị khô họng phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị khô họng phải làm sao

Bà bầu bị khô họng phải làm sao

Bà bầu bị khô họng phải làm sao?

Bị khô họng trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Cổ họng khô thường là do bệnh, phần lớn là bệnh nhẹ và không nghiêm trọng, nhưng cũng có thể là hậu quả của các yếu tố môi trường, mất nước, thở bằng miệng và các nguyên nhân khác. Khô cổ họng thông thường không phải là một triệu chứng quá nguy hiểm, nhưng nếu để kéo dài sẽ khiến mẹ bầu có cảm giác đau đớn và khó chịu .Vậy bà bầu bị khô họng phải làm sao?

Bà bầu bị khô họng là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn đồ lạnh, nghỉ ngơi hợp lý.

Bị khô họng khi mang thai phải làm thế nào

Nguyên nhân khiến bà bầu bị khô họng

Mất nước

Lượng chất lỏng không đủ sẽ không tạo ra đủ nước bọt, làm cho miệng bà bầu bị khô.

Biến động nội tiết tố

Sự thay đổi nồng độ nội tiết tố trong thai kỳ có thể làm giảm lưu lượng nước bọt gây ra hiện tượng khô miệng.

Tăng thể tích máu

Tăng thể tích máu khiến bà bầu đi tiểu thường xuyên, dẫn đến mất chất lỏng từ cơ thể. Lượng nước trong cơ thể không đủ có thể làm giảm sản xuất nước bọt.

Nôn mửa

Tình trạng nôn mửa do ốm nghén tạo ra một môi trường axit bên trong miệng và gây mất chất lỏng từ cơ thể. Nếu nước bọt không đủ để tuôn ra các chất lỏng có tính axit, cổ họng bà bầu sẽ bị khô.

Lối sống

Bà bầu uống rượu và đồ uống có chứa caffeine, sử dụng các sản phẩm thuốc lá, ăn thức ăn mặn hoặc cay và thở bằng miệng cũng có thể dẫn đến khô họng.

Dấu hiệu bà bầu bị khô họng

Các mẹ bầu bị khô họng dưới trong thời kỳ đầu mang thai thường có những biểu hiện sau:

Lưỡi trắng và khô miệng

Viêm họng

Cảm giác dính trong miệng

Hôi miệng

Cổ họng khô, khát

Xuất hiện cảm giác nóng rát.

Khó nuốt, chán ăn

Cách khắc phục cho bà bầu bị khô họng

Bà bầu bị khô họng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mang thai bị khô họng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đôi khi, thiếu nước chính là nguyên nhân dẫn đến khô cổ họng trong thai kỳ. Việc mẹ bầu bị mất nước gây nhiều ảnh hưởng đến thai nhi như là dị tật bẩm sinh, thiếu nước ối hoặc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ. Ngoài ra, việc cơ thể bà bầu không sản xuất đủ lượng nước bọt có thể gây ra các vấn đề về răng nướu. Sâu răng hay viêm nưới sẽ làm tăng khả năng sảy thai và sinh non gấp 2-3 lần so với bình thường. Vì vậy, mẹ bầu cần tăng lượng nước hằng ngày để giữ cho thai nhi an toàn.

Một số lưu ý cho bà bầu bị khô họng

Bà bầu bị khô họng nên ăn gì?

Một số đề nghị về chế độ ăn uống giúp bà bầu bổ sung dinh dưỡng cũng như đẩy lùi khô họng:

Bà bầu bị khô họng không nên ăn gì

Mẹ bầu cần hạn chế ăn dùng :

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị khô họng phải làm sao? Bà bầu bị khô họng có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi các mẹ bầu bị khô họng.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version