Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị khó ngủ phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị khó ngủ phải làm sao?

Bà bầu bị khó ngủ phải làm sao?

Bà bầu bị khó ngủ phải làm sao?

Hiện tượng khó ngủ khi mang thai là nỗi sợ hãi của rất nhiều bà bầu, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Vậy bà bầu bị khó ngủ phải làm sao?

Nếu mẹ bầu bị mất ngủ kéo dài, quá trầm trọng và không khắc phục được thì nên tìm đến bệnh viện hoặc các phòng khám thần kinh để được thăm khám và chữa trị phù hợp.

Triệu chứng bà bầu bị khó ngủ

Khó ngủ khi mang thai là một trong những rối loạn về giấc ngủ. Biểu hiện của các rối loạn đó là:

Tác hại của khó ngủ với mẹ bầu

Thường xuyên bị khó ngủ khi mang thai sẽ dẫn đến nhiều tác động xấu đến sức khỏe. Dù có cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhưng nếu thường xuyên khó ngủ sẽ khiến mẹ bầu không tỉnh táo, thậm chí gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng:

Nguyên nhân khiến bà bầu bị khó ngủ

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất ngủ khi mang thai là do sự phát triển của thai nhi, khiến bà bầu khó tìm được tư thế ngủ phù hợp, đặc biệt là khi thai ở 3 tháng cuối. Ngoài ra, những yếu tố sau cũng góp phần gây ra hiện tượng khó ngủ khi mang thai:

Những trường hợp khó ngủ bà bầu thường quan tâm

Cách chữa trị cho bà bầu bị khó ngủ

Bà bầu bị khó ngủ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bất kỳ thay đổi nào của cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Khó ngủ khi mang thai có thể gây những tác động xấu như sau:

Trẻ dễ bị thiếu máu

Từ 23h đến 3h sáng là khoảng thời gian cơ thể tạo ra hồng cầu. Nếu thường xuyên khó ngủ sẽ khiến ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu khiến thai nhi dễ bị thiếu máu ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ.

Trẻ bị chậm phát triển

Thời điểm từ tuần thứ 24 trẻ sẽ phát triển mạnh về trí não và hoàn thiện các giác quan của cơ thể. Nếu không có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý có thể khiến quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng, gây rối loạn nội tiết tố.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị khó ngủ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị khó ngủ phải làm sao? Bà bầu bị khó ngủ có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị khó ngủ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version