Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì ? Thực phẩm cho bà bầu bị khó tiêu

Bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì

Bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì

Đầy bụng khó tiêu là cảm giác đau tức, căng nặng ở vùng bụng trên. Kèm theo một số triệu chứng khó chịu khác như ợ chua, ợ hơi, buồn nôn… Hiện tượng này do nhiều nguyên nhân gây ra. Bà bầu khi bị khó tiêu cũng sẽ có những biểu hiện như trên. Vì vậy khi bị khó tiêu bà bầu nên có những biện pháp khắc phục ngay. Bài viết của Medplus sẽ gợi ý cho bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì ?

Bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì ?

Quả lê

Quả lê là một loại quả có nhiều nước, có vị ngọt thanh. Các vitamin và khoáng chất, lê còn cung cấp cho bà bầu nguồn chất xơ cellulo hemicellulo còn nhiều hơn cả táo.

Chất này hoạt động tích cực trong việc chống đầy bụng khó tiêu bằng cách hút nước trong đường ruột và trương nở, tạo điều kiện để thức ăn được nghiền nát nhanh hơn.

Khi ăn lê bà bầu nên chọn những quả tươi được bán ở nơi chất lượng. Lê bà bầu ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống đều tốt cả.

Táo

Táo là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho người bị khó tiêu đầy bụng.

Táo là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho người bị khó tiêu đầy bụng. Lý do bởi loại trái cây này đặc biệt giàu pectin và protopectin. Khi váo cơ thể, các chất này được tiêu hóa rất nhanh cho phép làm tăng tốc độ tiêu hóa. Đồng thời cũng cố khối lượng phân, ngăn ngừa táo bón.

Ngoài ra trong táo còn có axit pectin. Đây là một chất không tan có khả năng kích thích nhu động ruột co bóp, đẩy thức ăn di chuyển từ dạ dày xuống ruột già nhanh hơn. Từ đó làm giảm cảm giác đầy bụng khó chịu.

Gừng

Gừng được biết nhiều nhờ có công dụng tốt cho đường tiêu hóa. Dù cho đang khó chịu do hệ tiêu hóa không tốt chỉ cần dùng 1 lượng nhỏ gừng là cơn khó chịu giảm ngay.

Loại gia vị này được sử dụng dưới dạng bột khô hay tươi đều có lợi. Hãy thêm một chút vào trong món cá, thịt bò, sử dụng làm nước chấm hoặc pha trà uống để giảm cảm giác ì ạch trong bụng.

Tía tô

Tía tô rất tốt cho hệ tiêu hóa

Theo đông y, lá tía tô có tính ấm, vị cây, giúp tán phong, trừ hàn, giải độc, giảm đau, chống đầy bụng, nôn mửa. Thành phần tinh dầu có trong loại rau gia vị này còn chứa chất tanin và glucosid. Giúp kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm trong dạ dày. Có thể giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại. Cải thiện khả năng tiêu hóa.

Nho

Nho cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào có tác dụng kháng viêm

Nho cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào có tác dụng kháng viêm, bảo vệ các tế bào trong đường ruột. Thường xuyên ăn nho sẽ giúp bạn cải thiện được các vấn đề khó chịu trong đường ruột như đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, táo bón…

Bà bầu bị khó tiêu nên kiêng ăn gì ?

Muối, đồ mặn

Muối không chỉ gây tích nhiều nước khiến bạn có cảm giác đầy bụng mà còn thúc đẩy vi khuẩn Hp hoạt động mạnh hơn. Loại vi khuẩn này có thể tấn công vào dạ dày gây viêm loét, buồn nôn, ợ hơi, khó tiêu, hoặc thậm chí là ung thư dạ dày.

Thức ăn có vị cay

Niêm mạc đường tiêu hóa có thể bị kích ứng, tổn thương nếu bà bầu thường xuyên ăn các món cay. Những món này được tẩm ướp nhiều tiêu, ớt, mù tạt hay sa tế. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng chúng thì tình trạng đầy bụng, khó tiêu sẽ khó lòng mà khỏi được.

Rau sống, thịt cá chưa được nấu chín

Salat, nộm, sushi, gỏi cá, thịt tái… Những món ăn này hẳn là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên chúng lại không được khuyến khích sử dụng khi bạn đang bị đầy bụng, khó tiêu.

Những thức ăn chưa được nấu chín. Chúng rất khó tiêu và có thể mang theo nhiều vi khuẩn gây bệnh vào đường ruột.

Những lưu ý dành cho bà bầu bị khó tiêu nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version