Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị lác đồng tiền phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị lác đồng tiền phải làm sao

Bà bầu bị lác đồng tiền phải làm sao

Bà bầu bị lác đồng tiền phải làm sao?

Bị lác đồng tiền trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ. Lác đồng tiền là bệnh nhiễm trùng da phổ biến do vi nấm thuộc nhóm Dermatophytes gây ra. Bệnh lý này có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, trong đó phụ nữ mang thai có khả năng mắc phải rất cao. Mẹ bầu bị lác đồng tiền không chỉ gặp phải tổn thương ngoài da mà còn sống chung với tình trạng ngứa ngáy rất dữ dội. Vậy bà bầu bị lác đồng tiền  phải làm sao?

Phụ nữ mang bầu bị lác đồng tiền là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo không nên tự ý sử dụng thuốc, cần giữ vệ sinh sạch sẽ.

Bà bầu bị lác đồng tiền phải làm thế nào

Nguyên nhân khiến bà bầu bị lác đồng tiền

Có rất nhiều yếu tố tạo điều kiện cho vi nấm sinh sôi gây nên tình trạng lác đồng tiền, bao gồm:

Dấu hiệu bà bầu bị lác đồng tiền

Dưới đây là một số triệu chứng đặc trưng của bệnh mà bà bầu cần chú ý để nhận biết:

Cách khắc phục cho bà bầu bị lác đồng tiền

Mẹ bầu nên chú ý những điều sau để tránh bị lác đồng tiền:

Bà bầu bị lác đồng tiền có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Theo nhận định từ các chuyên gia, bệnh lác đồng tiền chỉ gây ra triệu chứng ngoài da. Nó không ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, tình trạng ngứa ngáy nếu kéo dài dai dẳng thì sẽ khiến mẹ bầu mất ăn mất ngủ. từ đó khiến tinh thần mệt mỏi và thể trạng suy nhược. Điều này sẽ gián tiếp gây tác động xấu đến sức khỏe thai kỳ.

Nguy hiểm hơn là khi bệnh lác đồng tiền ở vùng kín không được kiểm soát. Bà bầu sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng phụ khoa. Nếu sinh thường thì khả năng lây nhiễm nấm cho trẻ là rất cao. Chính vì thế khi không may bị lác đồng tiền, các bà bầu cần tích cực điều trị.

Bà bầu bị lác đồng tiền có nên dùng thuốc không?

Mang thai là thời gian nhạy cảm nên việc sử dụng bất cứ loại thuốc Tây nào cũng sẽ không được khuyến khích. Bởi đa phần thuốc tân dược đều sẽ ít nhiều gây ra những ảnh hưởng xấu đến thai nhi

Tuy nhiên, trong trường hợp các giải pháp tự nhiên không có hiệu quả hay bệnh lác đồng tiền tiến triển nặng thì bác sĩ có thể cân nhắc dùng thuốc. Đa phần các trường hợp, thuốc bôi ngoài da thường được dùng phổ biến hơn.

Chính vì vậy, mẹ bầu chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định từ bác sĩ. Không tự ý dử dụng tránh tình trạng xấu nhất xảy ra.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị lác đồng tiền phải làm sao? Bà bầu bị lác đồng tiền có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị lác đồng tiền.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version