Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao?

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao?

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao?

Liệt dây thần kinh số 7 là tình trạng người bệnh bị méo mặt, không thể làm chủ được các bộ phận trên khuôn mặt như mắt mũi, miệng. Chứng bệnh này không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng những phiền toái mà nó gây ra cho chất lượng cuộc sống thì vô cùng nguy hiểm. So với những đối tượng khác, bà bầu có nguy cơ mắc phải căn bệnh này cao gấp 3 lần. Thông thường sẽ gặp vào 3 tháng cuối của thai kì khi thai nhi lớn nhanh và trọng lượng tương đối lớn. Vậy bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao?

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 được khuyên nên tuân thủ theo lộ trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Liệt dây thần kinh số 7 khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng liệt dây thần kinh số 7 ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

1. Dây thần kinh bị nhiễm lạnh

Dây thần kinh số 7 có vị trí nằm trong ống xương đá, không có các bao cơ bao bọc nên thường bị lạnh. Mạch máu thường bị co thắt nên dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng cũng như sưởi ấm dây thần kinh. Do bị nhiễm lạnh, dây thần kinh số 7 sẽ bị sưng phồng lên và bị chèn ép vào xương khớp. Từ đó dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh số 7.

2. Do chấn thương

Trong một số trường hợp bị chấn thương vùng đầu hoặc từng làm các phẫu thuật liên quan đến tai, mặt, đầu,… cũng rất dễ bị liệt dây thần kinh số 7. Đôi khi, chỉ vì một chút sơ xuất của bệnh lý này mà dẫn đến bệnh lý khác cũng vẫn xảy ra.

3. Do vi khuẩn, virut

Các loại vi khuẩn đặc biệt là vi khuẩn cảm cúm tấn công và gây tê liệt dây thần kinh số 7. Với các bà bầu trong thai kì bị cúm không chỉ nguy hiểm cho thai nhi mà còn có thể dẫn tới tình trạng bị liệt dây thần kinh số 7 khi mang thai.

Các dấu hiệu khi bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7

Các triệu chứng của bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 thường dễ nhận biết, điển hình như:

Lệch mặt, khuôn mặt mất cân đối.

Nói ngọng hoặc không thể nói được.

Liệt cơ khép vòng mi.

Đầu lưỡi bị mất vị giác, tiết nước bọt nhiều.

Ăn uống không ngon miệng, người nhiều khi rơi vào tình trạng thẫn thờ, mệt mỏi, vô hồn,…

Đau sau hay trước tai, xuất hiện nốt ban đỏ ở tai hoặc màng nhĩ.

Những tình trạng liệt dây thần kinh số 7 bà bầu thường quan tâm

  • Cách điều trị liệt dây thần kinh số 7 cho bà bầu.
  • Chữa liệt dây thần kinh số 7 ở đâu.
  • Liệt dây thần kinh số 7 có phải là tai biến.
  • Liệt dây thần kinh số 7 có tái phát không.

Cách điều trị liệt dây thần kinh số 7 cho mẹ bầu

Điều trị liệt dây thần kinh số 7 cho bà bầu

Liệt dây thần kinh số 7 là một căn bệnh nguy hiểm, nhất là đối với phụ nữ mang thai vì những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 .

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị liệt dây thần kinh số 7, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là vô cùng quan trọng. Từ đó sẽ được tư vấn lộ trình điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng sau đây:

2. Cấy chỉ vào huyệt vị

Liệu pháp này bao gồm các thao tác chuyên khoa như: chôn chỉ, cắt chỉ, tháo chỉ… Các sợi chỉ catgut được cấy vào huyệt sẽ có tác dụng tăng protein, hydratcarbon và tăng chuyển hóa dinh dưỡng ở vùng mặt. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng liệt dây thần kinh số 7 hiệu quả nhất hiện nay và được nhiều bà bầu chọn lựa.

3. Truyền dịch

Đây là phương pháp truyền tĩnh mạch một cách nhỏ giọt các chất có lợi vào cơ thể nhằm mục đích hỗ trợ khắc phục tình trạng liệt dây thần kinh số 7. Không chỉ vậy, việc truyền dịch này có tác dụng loại bỏ các độc tố không cần thiết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Châm cứu

Châm cứu là phương pháp kích thích vào các vị trí huyệt đạo nhất định trên cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã được chứng minh thì châm cứu có thể giúp hồi sinh, khắc phục các dây thần kinh bên trong cơ thể. Châm cứu sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho bà bầu.

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Liệt dây thần kinh số 7 không ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Hầu hết các bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7 có thể mang thai và sinh nở một cách bình thường như những người khoẻ mạnh khác.

Tuy nhiên, một điều không thể tránh khỏi là khi bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 sẽ cảm thấy rất tự ti, thường buồn chán và mệt mỏi, ăn không ngon. Từ đó sẽ làm suy giảm sức khỏe người mẹ, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Những lưu ý khi bị liệt dây thần kinh số 7 trong thai kỳ

Bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh này:

Mẹ bầu bị liệt dây thần kinh số 7 không nên ăn gì?

Những thực phẩm không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị liệt dây thần kinh số 7 phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi bị liệt dây thần kinh số 7 trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version