Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao?

Bị máu nhiễm mỡ trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Máu nhiễm mỡ còn có tên gọi khác là mỡ máu cao hay rối loạn chuyển hóa lipid máu. Thông thường, trong máu luôn có một tỷ lệ mỡ nhất định. Tỷ lệ này được đánh giá bằng các chỉ số xét nghiệm triglycerid, cholesterol. Khi bị máu nhiễm mỡ những chỉ số này sẽ cao hơn mức cho phép. Trong đó, chỉ số cholesterol cao chính là đặc trưng của tình trạng rối loạn mỡ máu. Vậy bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao?

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ là tình trạng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên ăn uống , nghỉ ngơi một cách khoa học và khám định kỳ thường xuyên.

Nguyên nhân bà bầu bị máu nhiễm mỡ

Yếu tố di truyền

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến mẹ bầu bị máu nhiễm mỡ khi mang thai là do di truyền. Nếu trong gia đình có người bị máu nhiễm mỡ thì khả năng thế hệ sau bị máu nhiễm mỡ là rất cao.

Chế độ ăn uống

Ăn nhiều dầu mỡ là nguyên nhân chính khiến mẹ bầu bị máu nhiễm mỡ. Khi mang thai, chế độ ăn uống không điều độ, nhiều đạm động vật, chất béo bão hòa, nhiều đường, ít hoa quả và lười vận động cũng khiến mẹ bầu dễ gặp tình trạng máu nhiễm mỡ khi mang thai

Ít vận động

Khi mang thai, người phụ nữ rất cẩn trọng trong việc đi lại, và đặc biệt là vận động mạnh. Nhưng nếu không rèn luyện cơ thể đều đặn bằng những bài tập an toàn cho bà bầu thì rất dễ tạo điều kiện cho bệnh máu nhiễm mỡ phát triển. Bởi chỉ có vận động và các bài tập mới có thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong máu.

Stress, mệt mỏi

Khi mang thai, hầu hết các chị em thường xuyên cảm thấy lo âu, mệt mỏi. Cảm giác stress luôn luôn đi liền trong quá trình nuôi dưỡng thai nhi. Luôn luôn căng thẳng khiến chị em không có chế độ nghỉ ngơi tập luyện hợp lý. Từ đó, quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bị rối loạn, lâu dần gây nên bệnh máu nhiễm mỡ.

Dấu hiệu bà bầu bị máu nhiễm mỡ

Dưới đây là một vài triệu chứng thường gặp khi mẹ bầu bị máu nhiễm mỡ:

Mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt

Xuất hiện cơn đau tim thoáng qua

Đau thắt ngực

Chân tay lạnh, tê bì

Cách phòng bệnh cho bà bầu bị máu nhiễm mỡ

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là hãy giảm nguy cơ mắc máu nhiễm mỡ ngay từ đầu:

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Máu nhiễm mỡ khi mang thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Tỉ lệ con yêu sau này sinh ra bị máu nhiễm mỡ là rất cao.

Phụ nữ bị máu nhiễm mỡ khi mang thai sẽ không được dùng thuốc giảm mỡ máu trong suốt thai kỳ. Đây sẽ là điều kiện tốt để tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Không những thế, bệnh máu nhiễm mỡ có thể khiến mẹ bầu lẫn thai nhi trong bụng có thể tử vong bất cứ lúc nào. Do đó, mẹ bầu bị máu nhiễm mỡ là việc hết sức nguy hiểm và cần phải được theo dõi liên tục.

Một số lưu ý cho bà bầu bị máu nhiễm mỡ

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ nên ăn gì?

Mẹ bầu cần bổ sung các thực phẩm sau:

Bà bầu bị máu nhiễm mỡ không nên ăn gì?

Phụ nữ mang thai nên hạn chế các loại đồ ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị máu nhiễm mỡ phải làm sao? Bà bầu bị máu nhiễm mỡ có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị máu nhiễm mỡ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version